Đà Nẵng:

​Sự đời trớ trêu của tập đoàn ma túy gia đình

Thứ Hai, 16/11/2015 09:48  | Xuân Hoài

|

(CAO) Sáng 16-11, đại tá Trần Phước Hương - trưởng Công an quận Hải Châu (Đà Nẵng) cho biết, hiện đơn vị đang điều tra mở rộng hành vi buôn bán ,tàng trữ trái phép chất ma túy đối với Võ Văn Lâm (SN 1958, trú phường Bình Hiên, quận Hải Châu, Đà Nẵng).

Trong giới ma túy và các con nghiện thì Lâm được xem là đối tượng nằm trong “tập đoàn” ma túy gia đình, bởi vợ con đều là tay chân của y đã vào tù.

Trước năm 2000, khi ma túy mới len lỏi vào Đà Nẵng, Lâm đã nổi danh như một “trùm” ma túy của thành phố. Nhưng những di biến động của y không qua mắt được các trinh sát. Sau khi bị bắt, Lâm bị kết án 13 năm tù. Trước khi vào “bóc lịch”, y cũng đã “truyền nghề” cho vợ, con trai và con gái “hành nghề”. Khi chưa mãn hạn tù thì vợ và các con của Lâm đều nối gót cha vào tù với cùng hành vi.

Năm 2012, Lâm mãn hạn tù. Trở lại cuộc sống thường nhật, cái giá 13 năm tù dường như vẫn chưa “thấm đòn” với Lâm. Đối tượng này lại ngựa quen đường cũ, nghiện và tham gia buôn bán ma túy.

Ra tù, y cặp với Trịnh Thị Thúy Hà (SN 1976, trú phường Bình Thuận, quận Hải Châu), cũng là một đàn em trước đây. Chồng của Hà là Nguyễn Như Thanh (SN 1972, trú quận Thanh Khê) cũng đã vào tù về hành vi buôn bán ma túy. 

Đối tượng Lâm - Ảnh: Xuân Hoài

Lâm và Hà sớm có một đứa con. Chúng cùng tham gia buôn bán, sử dụng ma túy. Hà có ngôi nhà ở trong ngõ cụt, nên mọi di biến động đều khó qua mắt được người đàn bà ranh ma này huống hồ lại có Lâm cùng “tác chiến”.

Căn nhà trở thành “cứ địa” phân phối, bán ma túy lẻ cho các con nghiện cũng như thỏa thê việc chích hút cho cả Hà và Lâm. Cuối năm 2013, công an quận Hải Châu “cất vó” tụ điểm ma túy này nhưng Hà lại “đi trước một bước” khi mang trong mình một cái thai vài tháng tuổi. Hà được tại ngoại, còn Lâm cũng ranh ma nên chỉ là con nghiện, bị đưa đi trại tập trung cai nghiện.

Chỉ trong 3 năm, Lâm đã 3 lần vào trại cai nghiện. Nhưng võ quýt dày có móng tay nhọn, lần này thì Lâm không qua mặt được các trinh sát sau thời gian công phu theo sát dấu chân Lâm.

Tối 19-10-2015, Công an quận Hải Châu bắt quả tang khi Lâm đang giấu trong người 20 gam ma túy tổng hợp. Y ma mãnh cho rằng, số ma túy này chỉ để sử dụng nhưng trước những chứng cứ thu thập được bấy lâu, Lâm không còn đường chối cãi.

Khám xét nơi ở của Lâm- Hà tại một căn hộ chung cư ở quận Cẩm Lệ, tang vật thu giữ liên quan dùng để phân chia, buôn bán ma túy. Còn đối tượng Hà được tại ngoại vì thêm một lần nữa mang cái bụng bầu trước khi bị bắt. Điều đáng nói, cái thai lần này thì lại của một gã đàn ông khác trong khi suốt ngày vẫn ăn ở với Lâm như vợ chồng.

Lần này vào tù, không biết Lâm sẽ suy nghĩ như thế nào về cớ sự trớ trêu ở đời mà y đã trải qua?

Bình luận (0)

Lên đầu trang