Ba học sinh chết đuối thương tâm ở ao nước sau trường học

Chủ Nhật, 15/11/2015 21:10  | Hải Đường

|

(CAO) Nghe tiếng kêu cứu của 3 nạn nhân, người dân vội vàng chạy đến cứu vớt nhưng tất cả đã tử vong.

Chiều ngày 15-11, chúng tôi tìm về thôn Quý Thạnh (xã Bình Quý, huyện Thăng Bình, Quảng Nam)  nơi có 3 em học sinh chết đuối thương tâm, những lán trại dựng lên vội vàng trước sân, người đi lo mua quan tài, kẻ vật vạ đau đớn, tiếng khóc than, ai oán, những ánh mắt thẫn thờ... Chứng kiến cảnh này chúng tôi cảm nhận được nỗi đau quá lớn đã ập xuống làng quê nghèo này.

Khoảng 13 giờ cùng ngày, em Đặng Trần Hoàng Mẫn, Trần Hữu Kha, Trần Hoàng Lâm (SN 2006, cùng là học sinh lớp 4C, trường tiểu học Nguyễn Thành) đi tập đá bóng về thì ra ao nước sau trường học bơi thuyền tre nhưng không may cả ba bị trượt chân.

Ao nước nơi 3 học sinh chết đuối thương tâm - Ảnh: Vietnamnet

Dù ngay sau đó, người dân nghe tiếng cứu chạy đến cứu vớt nhưng không được do các em trượt xuống vũng nước sâu. Đến khoảng 2 giờ 30 phút, thi thể 3 học sinh xấu số mới được tìm thấy. Cái chết của các em là một tai họa đến với cả làng, bởi không ai nghĩ 3 học sinh ngây thơ, chăm ngoan lại ra đi một cách bất ngờ như vậy.

Ông Đặng Cảnh (SN 1969, cha của cháu Lâm) nói trong nước mắt: “Sáng nay cháu được nghỉ học, khoảng 1 giờ, cháu nói đi tập đá bóng ở phía sau trường cùng với bạn bè, cho đến gần chiều tôi nghe tin như sét đánh, con tôi bị trượt chân chết đuối ở phía sau vũng nước của trường. Vợ chồng tôi hoảng loạn chạy đến thì chết lặng.Mọi ngày con tôi học xong lại về nhà, rất ngoan hiền, lễ phép. Đau đớn quá các chú ơi”.

Chứng kiến con mình chết thảm, ông Nguyễn Đức Thành (42 tuổi, cha của cháu Kha) ngật xỉu liên tục, mỗi khi tỉnh dậy gào khóc đau đớn gọi tên con của mình. “Con ơi là con" làm cho những ai chứng kiến cũng xót xa, không cầm được nước mắt.

Nhiều người thân đến chia buồn và lo hậu sự cho em Kha cho biết, cả ba nạn nhân rất ngoan hiền nhưng không hiểu sao hôm nay bạn bè rủ đi đá bóng ở phía sau trường học để xảy sự việc đau lòng này.

Người thân lo hậu sự cho em Lâm

Tại nhà em Đặng Trần Hoàng Mẫn, tiếng khóc của người thân nạn nhân thật thảm thiết. Ông Đăng Văn Minh (47 tuổi, cha của em Mẫn) đau buồn: “Không biết chiều nay bạn bè rủ nhau đi tập đá bóng gì mà khiến bọn cháu trượt chân xuống vũng nước sâu dẫn đến chết đuối thương tâm như thế. Cháu mất đi là nỗi đau quá lớn đối với gia đình tôi".

Ông Nguyễn Văn Dũng - người vớt 3 thi thể học sinh cho biết: “Khi nghe người dân ở gần đó kêu la, tôi chạy đến thấy vậy nên nhảy xuống vớt nhưng do ao nước phía sau quá sâu nên tìm rất khó, khi vớt lên thì đã quá muộn". Theo ông Dũng, ao nước sâu này có từ thời bao cấp, khi lấy đất không san bằng nên sau nhiều trận mưa lớn tạo thành ao nước.

Sau khi sự việc xảy ra, chính quyền địa phương và nhà trường đã đến động viên, chia sẻ nỗi đau cùng với gia đình nạn nhân.

Bình luận (0)

Lên đầu trang