Bán hàng lấn chiếm còn rút dao đâm người thi hành công vụ

Chủ Nhật, 15/11/2015 07:00  | Thiên Lý

|

(CAO) Chiều 13-11 TAND TP Nha Trang (Khánh Hòa) đã tuyên phạt bị cáo Nguyễn Minh Thanh (SN 1988, trú tổ 4 Phước Toàn Tây, hiện ở tổ 13 Ngọc Thảo, Nha Trang) 9 tháng tù về tội chống người thi hành công vụ.

Trước đó, khoảng 19 giờ 30 ngày 2-5-2015 anh Trần Quang Thái thuộc Đội thanh niên xung kích TP Nha Trang đang làm nhiệm vụ tại Quảng trường 2/4 phát hiện Thanh đang bán hàng rong trong khu vực cấm (trong Quảng trường 2/4).

Anh Thái đến thu giữ một thùng đựng đồ nước uống giải khát, một bao đựng bạt của Thanh, thấy vậy Thanh chạy lại xin nhưng anh Thái không cho nên Thanh giật lại đồ và dùng tay đánh anh Thái, anh Thái bỏ chạy ra ngoài đường Trần Phú để gọi lực lượng liên ngành vào hỗ trợ.

Lúc này Thanh dùng xe máy và cầm mũ bảo hiểm đuổi theo anh Thái để đánh nhưng không trúng làm Thanh bị ngã xe. Thanh tiếp tục dựng xe chạy đi gửi tại 44 Trần Phú rồi quay lại khu vực Quảng trường lấy hàng về thì thấy có tổ công tác liên ngành của UBND TP Nha Trang gồm: Đào Văn Sơn, Lê Khắc Hiệp, Phạm Phú Thành, Phạm Đình Phú, Nguyễn Tấn Dũng đang nhắc nhở các đối tượng buôn bán hàng rong trong khu vực Quảng trường 2/4.

Bị cáo Nguyễn Minh Thanh trước vành móng ngựa

Thanh chạy lại gánh mực gần đó lấy 1 con dao Thái Lan đi về phía tổ công tác liên ngành và dùng dao đâm trúng vai anh Thái, tổ công tác xông vào khống chế Thanh, Thanh dùng dao đâm tiếp làm anh Hiệp bị thương nhẹ ở vai, khi tổ công tác liên ngành đã khống chế được Thanh đưa ra ngoài thì lúc này có Nguyễn Minh Tâm (em trai Thanh), Phạm Hoàng Hiếu, Trần Khắc Thế ở gần đó đã lao vào ngăn cản lực lượng liên ngành để không cho đưa Thanh đi. Sau đó, có cảnh sát 113 đến hỗ trợ đưa các đối tượng về công an phường làm việc.

Riêng đối tượng Hiếu, Tâm trước đó không biết việc Thanh đã dùng dao chống lại lực lượng thanh niên xung kích nên khi Thanh bị tổ công tác liên ngành khống chế thì Hiếu và Tâm đã có hành vi dùng tay xô đẩy với lực lượng liên ngành với mục đích không cho tổ liên ngành đánh Thanh chứ không có mục đích chống lại thanh niên xung kích.

Hành vi trên của Hiếu, Tâm chưa có căn cứ để xử lý hình sự về tội “chống người thi hành công vụ” nên Hiếu và Tâm chỉ bị xử phạt hành chính về hành vi “cản trở người thi hành công vụ”.

Bình luận (0)

Lên đầu trang