Thảm án tại Thanh Hóa: “Người bí ẩn” hứa trả lại 1,4 tỷ đồng tiền hùn vốn làm ăn

Thứ Bảy, 14/11/2015 10:40  | Thanh Hoàng

|

(CAO) Công an tỉnh Thanh Hoá cho biết “người bí ẩn V.T.D” mà truyền thông vẫn nhắc đến trong thảm án 4 người chết tại địa phương này chính là ông Vương Tiến Dũng, trú tại huyện huyện Quảng Xương, tỉnh Thanh Hóa.

Trong thư, ghi âm tuyệt mệnh của mình, anh Ngô Lê Hà nhắc đến ông Dũng với chi tiết ông Dũng lừa đảo anh Hà, có nhận của nạn nhân nhiều tỷ đồng tiền hùn vốn làm ăn, tiền chạy dự án.

Công an Thanh Hóa cũng cung cấp thông tin tại các buổi làm việc với cơ quan công an, ông Dũng cho biết có chung tiền làm ăn, “chạy” dự án với anh Hà, ông Dũng có vay của anh Hà 1,4 tỷ đồng (có giấy tờ vay mượn), cam kết sẽ hoàn trả cho gia đình người quá cố khi bản thân chuẩn bị được khoản tiền này.

Xác anh Hà được tìm thấy ở tầng 1 ngôi nhà, chết trong tư thế treo cổ

Về khoản tiền 1,6 tỷ đồng mà anh Hà nêu ra trong thư tuyệt mệnh cơ quan công an không tìm thấy giấy tờ chứng minh việc vay mượn hay lừa đảo, ông Dũng cho rằng, đây là tiền mà ông và anh Hà thống nhất cùng đóng góp để “chạy” dự án nhưng chưa có kết quả.

Đại tá Nguyễn Văn Bính, Phó Giám đốc, Thủ trưởng Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Thanh Hoá cho biết, khoản tiền 1,4 tỷ đồng có giấy vay nợ, ông Dũng thừa nhận có vay và sẽ trả nên đây là quan hệ dân sự giữa hai bên, chưa có cơ sở để xác định ông Dũng lừa đảo.

Nguồn tin từ Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết, ông Dũng chưa khai báo đưa số tiền “chạy dự án” cho ai, đưa lúc nào, thư, ghi âm tuyệt mệnh của Hà cũng như các tài liệu thu thập được tại nhà anh Hà chưa làm rõ được ai là đối tượng nhận tiền chạy án, ai có hành vi lừa đảo anh Hà nên cơ quan công an đang tiếp tục xác minh.

Ngôi nhà xảy ra vụ án mạng

Như Báo Công an TP.HCM đã đưa tin, tối ngày 1-11, thấy những dấu hiệu bất thường, người thân của gia đình ông Hà đã phá cửa ở tầng hai vào trong ngôi nhà và phát hiện ông Hà chết trong tư thế treo cổ ở tầng một.

Vợ ông Hà là bà Nguyễn Thị Nhung (SN 1973) chết ở phòng ngủ tầng hai và 2 con trai là Ngô Duy Tân (SN 1992) chết ở phòng ngủ tầng 3, Ngô Quang Ninh (SN 2003) chết ở phòng ngủ tầng lửng, các nạn nhân đều chết trong tư thế nằm sấp, trong phòng ngủ ti vi, đèn chiếu sáng vẫn đang hoạt động. Tài sản, vật dụng bên trong ngôi nhà không có dấu hiệu đảo lộn.

Kết quả điều tra của cơ quan công an khẳng định do quẫn trí vì nợ nần, làm ăn thua lỗ khoản tiền lớn anh Ngô Lê Hà đã sát hại vờ và hai con rồi treo cổ tự vẫn.

Bình luận (0)

Lên đầu trang