Cảnh sát triệu tập người ‘bí ẩn’ trong 'tâm thư tuyệt mệnh' ở Thanh Hóa

Thứ Tư, 04/11/2015 16:00  | Bảo Sơn - Huy Tuấn

|

(CAO) Chiều 4-11, Đại tá Lê Trung Hiếu - Trưởng phòng Tham mưu, Công an tỉnh Thanh Hóa cho Phóng viên Báo công an TP.HCM biết, "Để làm rõ nguyên nhân dẫn đến vụ việc đau lòng, Cơ quan CSĐT công an tỉnh đã triệu tập nhiều người để lấy lời khai trong đó có ông D. người được nhắc đến trong thư tuyệt mệnh của ông Ngô Lê Hà".

Như Báo điện tử CATP Hồ Chí Minh đã đưa tin, tối ngày 1-11, thấy những dấu hiệu bất thường, người thân của gia đình ông Hà đã phá cửa ở tầng hai vào trong ngôi nhà và phát hiện ông Hà chết trong tư thế treo cổ ở tầng một. 

Vợ ông Hà là bà Nguyễn Thị Nhung (SN 1973) chết ở phòng ngủ tầng hai và 2 con trai là Ngô Duy Tân (SN 1992) chết ở phòng ngủ tầng 3, Ngô Quang Ninh (SN 2003) chết ở phòng ngủ tầng lửng, các nạn nhân đều chết trong tư thế nằm sấp, trong phòng ngủ ti vi, đèn chiếu sáng vẫn đang hoạt động. toàn bộ bên trong ngôi nhà, các vận dụng không có dấu hiệu đảo lộn.

"Tâm thư tuyệt mệnh" dài 7 trang giấy 

Ông Hà chết trong tư thế treo cổ ở tầng một. Theo kết quả khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi, các nạn nhân tử vong khi trên người đều không có bất cứ tác động khác nào vào cơ thể. Ngoài ra, cơ quan CSĐT công an Thanh Hóa đã tìm được nhiều vỉ thuốc tân dược gồm: Sezipam, Zenpam5, Olanxol và kim tiêm tại hiện trường nơi các nạn nhân chết.

Theo những người trong ngành y tế cho biết, đây là những loại thuốc an thần độc tố liều cao cấm bán trên thị trường, chỉ có bán trong các bệnh viện và khi sử dụng phải có chỉ định của các bác sĩ. Đặc biệt, công an còn thu giữ được thư và đoạn ghi âm tuyệt mệnh nói đến những tâm sự, trăn trở và những khoản mà anh Hà đang “bị lừa” ngoài xã hội.

Trong bức thư tuyệt mệnh và tự truyện dài gần chục trang giấy, ông Hà nhiều lần nhắc đến một người tên D. quê ở Quảng Xương nhận tiền của mình nhiều tỷ đồng.

Thượng tá Nguyễn Hữu Bình phó trưởng phòng PA 83 (phòng An ninh chính trị nội bộ) Công an tỉnh Thanh Hoá thông báo kết quả vụ chết 4 người trong một gia đình tại cuộc họp báo thường kì do Ban tuyên giáo tỉnh ủy - Sở thông tin truyền thông Thanh Hoá tổ chức ngày 3-11-2015

Trong thư có đoạn: “Năm 2011, trong một cuộc họp về phân chia gói thầu BOT chia mỗi đơn vị được mấy trăm tỷ nghe sướng tai lắm. D. có khoe với tôi có nhiều mối quan hệ lớn tại Hà Nội. D. nói với tôi không phải tiền nhiều chỉ chi phí đi lại xăng xe, sau khi xong việc trả sau.

D. nó hoãn binh và nói cuối năm nó thanh toán một cục sau, hiện tại còn 2 bản photo các lần ứng tiền… Đổ vỡ đến ngày nay đều do thằng D., Cơ quan công an nên vào cuộc để xử lý bắt giam thằng D. lừa đảo này. Cơ quan Báo chí Trung ương và địa phương nên viết lên báo, đài. Nếu cuộc đời tôi không gặp thằng D. ở Ban quản lý thì cuộc đời tôi sẽ không xảy ra như ngày hôm nay”.

Ông Hà dặn lại một người em: “Như vậy thằng D. nó đã lừa của anh mất 27 tỷ, vậy em hãy đưa thằng D. ra hầu tòa, kiện nó tội lừa đảo…”.

Bình luận (0)

Lên đầu trang