Một đại gia ở Sài Gòn bị giết do sập bẫy chân dài

Thứ Tư, 04/11/2015 13:16  | Kim Phát

|

(CAO) Tính toán một cách kỹ lưỡng, lên kế hoạch chi tiết và rõ ràng đến từng tiểu tiết, ra tay một cách tàn độc chỉ để có tiền thỏa mãn cá nhân.

Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM vừa khởi tố vụ án, khởi tố bị can và ra lệnh bắt tạm giam đối với Phan Tuấn Hạnh (32 tuổi), PhanVăn Thuận (25 tuổi), Nguyễn Kim Thế Hiển (30 tuổi), Nguyễn Văn Hiệp (26 tuổi), Nguyễn Chí Thân (26 tuổi) về hai tội “Giết người” và “Cướp tài sản”.

Đồng phạm trong vụ án, Phan Thị Ngọc Diễm bị khởi tố, tạm giam tội “Cướp tài sản”.

Căn nhà nơi bọn cướp thuê để làm nơi giết ông Thọ, cướp tài sản

Như báo Công an online (CAO) đã đăng vào ngày 26-10.2015, trong bài Bắt nóng 6 đối tượng giết người, cướp tài sản trong căn nhà cho thuê

Thông qua các mối quan hệ, Phan Tuấn Hạnh biết được ông Nguyễn Văn Thọ (43 tuổi, giám đốc Công ty phần mềm máy tính Bảo Thọ) nên đã lên kế hoạch bắt cóc, tống tiền. Theo đó, băng này đã phân công Hiển nhờ Diễm đóng giả cô gái quê lên TP.HCM kiếm việc làm và giả vờ nhắn tin nhầm cho ông Thọ.

Sau khi nhận được tin nhắn của Diễm, ông Thọ đã gọi lại và hẹn địa điểm đón Diễm ở Bến xe Phương Trang khi Diễm ở quê lên. Bên cạnh đó, Hạnh cùng đồng bọn đã phân công nhiệm vụ mua roi điện, thuê nhà làm địa điểm gây án đồng thời phân công ai sẽ tra tấn nạn nhân lấy mật khẩu ATM, mật khẩu ngân hàng để lên mạng mua hàng trực tuyến, ai sẽ lái xe ô tô, ai đánh đập và trói nạn nhân.

Sau khi kế hoạch đã rõ ràng, đến ngày Hiển chở Diễm ra Bến xe Phương Trang (quận 10) để chờ ông Thọ đến đón. Đúng hẹn, ông Thọ lái xe ô tô chở Diễm đến căn nhà mà băng nhóm này đã thuê lại của bà Hoàng Thị Khuyên ở phường Tân Chánh Hiệp, quận 12.

Đến nơi, Hiển đóng vai cậu Út ra đón Diễm; các đồng phạm còn lại đóng vai người làm công đang dọn dẹp nhà. Hiển mời ông Thọ lên tầng 1 nói chuyện nhưng ông Thọ muốn xuống tầng trệt xem nhà bếp. Tại đây, cả bọn (trừ Diễm) đã xông vào đánh đập, dùng dây trói tay chân và dùng băng keo quấn chặt mắt, mũi, miệng nạn nhân sau đó kéo lên lầu 1.

Do trong lúc ông Thọ giằng co, có người bên ngoài trông thấy nên băng này lấy 2 điện thoại, 230.000 đồng, chìa khóa xe ô tô rồi đóng cửa lái xe ô tô bỏ trốn. Khi đến địa bàn phường Tây Thạnh, quận Tân Phú, Hiệp để xe ô tô dọc đường, lấy 1 ba lô của ông Thọ rồi xuống xe để Hạnh chở đi.

Trên đường đi, băng này phát hiện có 1 sổ tiết kiệm 1,9 tỉ đồng, thẻ VISA cùng nhiều giấy tờ khác nhưng chưa kịp chiếm đoạt thì băng này đọc báo biết nạn nhân đã chết nên bỏ trốn.

Bình luận (0)

Lên đầu trang