Kỳ 3: Vì sao 'quỷ nữ' chưa sa lưới pháp luật?

Thứ Tư, 04/11/2015 09:01  | Hồ Ngọc

|

(CAO) Vì sao mấy chục năm qua thị chuyên nghề lừa đảo, sống trên bao đau khổ của người khác nhưng vẫn chưa sa lưới pháp luật?

Buôn hàng quốc cấm

Một lần ở xã Minh Hợp, huyện Quỳ Hợp, thị quen ông T. xe lai ở xóm Đoàn Kết, xã Nghĩa Xuân. Chẳng biết thị bàn bạc sao đó mà ông T. đồng ý cắm xe máy lấy tiền cùng thị đi buôn hàng cấm.

Chuyến đi này thị tráo lấy hàng thật, đưa hàng giả vào rồi báo cho CSGT- 1/48 bắt. Biết ra bị tráo trở để cướp, về nhà, ông T. kiên quyết bắt thị đền tiền.

Cách đây mấy năm thị rủ anh Sáng ở xã Liên Thành, huyện Yên Thành lên Quế Phong mua hàng quốc cấm. Lần đó do không chiếm được tài sản, nên về đến huyện Nghĩa Đàn, xuống xe, thị điện báo cho đội CSGT 1/48 bắt anh Sáng.

Anh Sáng sau đó bị kết án 15 năm tù, còn thị tuy không tráo được hàng nhưng quỵt được món nợ gần chục triệu của anh Sáng.

Chuyện này có anh Bùi Quang Vinh (bây giờ là phó trưởng công an huyện Nan Đàn) đội phó CSGT- 1/48 lúc đó biết rõ.

Gỉả mạo giấy tờ, con dấu..

Táng tận lương tâm, bất chấp pháp luật của thị vẫn chưa hết, khi thấy ra các chiêu lừa đã quá cũ, thị lùng mua đâu đó ở TP. Vinh một con dấu vuông, rồi tự viết các bản hợp đồng đưa đi đánh máy, sau đó tự ký và đóng dấu vào.

Bản giả mạo hợp đồng đầu tiên là bệnh viện Quế Phong mua gạch lát, sửa chữa công trình. Với chiêu này thị đã lừa được của chị Nguyễn Thị Mai (bán vật liệu xây dựng ở khối 2, thị trấn Diễn Châu) 32 triệu đồng.

Bản hợp đồng do tự nữ quái Thành viết đóng dấu để lừa đảo

Liều lĩnh hơn thị còn mò vào công ty cổ phần xi măng Thái Hòa ở xã Nghĩa Mỹ (thị xã Thái Hòa) khi biết ở đây còn ứ đọng hàng, rồi đưa giấy tờ giả, chứng nhận mở đại lý bán vật liệu ở Quế Phong để mua chịu.

Được thêm ông D., thợ cơ khí của công ty xi măng mà thị “cho qua đêm” xác nhận nên công ty xi măng Thái Hòa đã bán chịu cho thị hơn 70 tấn.

Công ty này đang định bán nợ tiếp cho thị thì có thông tin thị là kẻ lừa đảo. Qua kiểm tra biết thị không có đại lý, xi măng mua 700 nghìn đồng/tấn thị đem bán 500-400 nghìn đồng/ tấn nên đã báo công an thị xã Thái Hòa vào cuộc.

Ông Nguyễn Công Thư (bây giờ là phó trưởng công an huyện Quỳ Hợp) lúc đó là CSĐT công an thị xã Thái Hòa trực tiếp cùng giám đốc công ty cổ phần xi măng Thái Hòa lên tận Quế Phong áp tải nữ quái về trụ sở.

Ông Thư nói: "Bà Thành không có đại lý, mua đắt bán rẻ rồi lấy tiền tiêu xài hết là dấu hiệu lừa đảo”.

Tuy nhiên sau vụ mắc lừa này công ty xi măng Thái Hòa cũng không thu được hết số nợ vì chiêu lừa đảo mới của thị.

Với hình thức giả mạo con dấu, mà bà Ngô Thị Tiền ở xóm Cao Trai, xã Nghĩa Thắng đã mắc lừa thị 120 triệu. Thật lạ lùng có những người như ông Sửu Năm (bán vật liệu xây dựng ở thị xã Thái Hòa), thị chỉ giới thiệu tên Quỳnh, qua một lần gặp ở Vinh mà ông này đã mất trắng 20 triệu vì bán gạch cho thị.

Vì sao chưa sa lưới pháp luật?

Tìm hiểu qua nhiều nạn nhân, như vợ chồng Na Dùng (bán hương trầm ở xóm Thực phẩm, Qùy Châu, bà Thanh Chiến, thị trấn Quỳ Châu), bà Minh, bà Tiền (ở xã Nghĩa Thắng, Nghĩa Đàn), chị Mai (thị trấn Diễn Châu, huyện Diễn Châu), bà Thận (Ngã ba Săng Lẽ, huyện Quỳ Hợp), bà Trường Điệp (khối 1, thị trấn Kim Sơn), bà Lan Cảnh (ở xã Châu Thôn, huyện Quế Phong), anh Tùng (ĐBP Tri Lễ, huyện Quế Phong)… tất cả cho thấy sau khi chiếm được tài sản (tiền mặt, hoặc hàng hóa) thị truất ngựa truy phong. Nếu điện thoại hỏi thì thị bảo đang bị đau ốm, hay tai nạn, rồi sau đó thay số điện thoại.

Nếu ai đó tức giận, bảo sẽ báo công an, thị cũng thẳng thừng: "Tôi đi tù thì số tiền đó cũng mất luôn. Thôi tôi trót vỡ nợ, cho tôi từ từ trả dần”.

Cũng có một số người kinh doanh, ăn nên làm ra tắc lưỡi: “Thôi của đi thay người, mà cũng do mình ngu, bây giờ nói ra thiên hạ họ cười”.

Có một số nạn nhân khi chúng tôi gặp lại nói: "Bây giờ làm đơn báo công an, nó đi tù chúng tôi cũng không lấy được tiền, thôi có trời phạt nó”.

Cũng có một số người vợ cả tin, sợ chồng biết mình bị nữ quái lừa, nhẹ sẽ bị chửi bới nên nghiến răng vay mượn để trám trét…

Ma manh hơn thị còn có cả giấy tờ của một bệnh viện chứng nhận bị “ung thư tử cung”. Với “tấm bùa” này, khi ai đó bắt được, thị sẽ trưng ra “Hoàn cảnh đặc biệt của mình” để động lòng trắc ẩn mà khổ chủ nhân ái cho khất nợ.

Đi đâu thị cũng bịt khăn trùm mặt, nhìn ngang, ngó dọc đầy cảnh giác. Cũng có vài người bỏ ra không ít công phu, rình phục, thuê người để bắt được nữ quái, rồi dọa sẽ giết, hoặc đưa ra công an. Cách dọa này làm thị hoảng hồn cầu cứu người thân (em) có địa chỉ, nhà cửa đến viết giấy nợ trả giúp, như chuyện vợ chồng Hòa Dung (ở xóm Đoàn Kết, xã Nghĩa Xuân, huyện Quỳ Hợp), bị lừa hơn 100 triệu, em dâu thị là chị Hồng ở xã Châu Bình, Quỳ Châu viết giấy nợ thay cho bà Thành. Khi nữ quái được thả, thị lặn không sủi tăm.

Thị đã từng tuyên bố: “Tao không nghề nghiệp, sa vào cờ bạc thì phải đi lừa. Tao chẳng còn gì để mất nữa, đời muốn ra sao thì ra”.

Với bề ngoài thấp đậm, béo (nhiều người gọi thị là Thành béo) nhưng khéo ăn mặc, người treo đầy vàng giả, giỏi nói năng, giao tiếp, và giỏi lật lọng trong các tình huống nên thị cứ tồn tại trong bóng đêm (thị rất sợ ánh sáng) như một ác quỷ gây nhiều đau khổ cho dân lành nhẹ dạ cả tin.

Khi chúng tôi đang thực hiện bài viết này thì nhận được nhiều cú điện thoại ở TP. Vinh tố cáo: “Bà Giang (tên giả của bà Thành) đưa ra một củ sắn dây khô, gọt trắng, phía ngoài bôi thuốc tây đắng nghét đến lừa chúng tôi là heroin hàng trăm triệu chưa bán được, xin khất nợ. Rồi lừa buôn sừng tê giác, nấm linh chi đang ứ hàng.

Tính sơ sơ các nạn nhân ở TP. Vinh bị thị lừa cũng đã lên đến 3-4 trăm triệu. Tất cả tiền lưừa đảo được thị nuôi người tình, cờ bạc, đề đóm, hết chỗ này lại trốn đến nơi khác lừa tiếp.

Lúc nửa đêm, nữ quái cùng người tình đã bỏ trốn khỏi nhà trọ số 34, đường Tân Tiến, phường Hưng Bình, TP. Vinh. Theo anh Mai Văn Quyên, hiện nay anh và chị Tú cùng một số người khác đã viết đơn trực tiếp đến công an phường Hưng Bình, công an TP Vinh tố cáo, cầu cứu giúp đỡ.

Theo tin mới nhất, sau khi nữ quái bỏ trốn, con chị Tú đã viết bài đưa cả ảnh của thị đăng tải lên Fecabook. Một người bạn đi bộ đội với nhau của anh Quyên ở Lai Châu đọc được thông tin trên, điện báo cho anh Quyên: “Có bà Thành giống trong ảnh và cả người đàn ông tên Từ đang ở ngoài xã Mường Tè, huyện Mường Tè, Lai Châu”.

Tức tốc anh Mai Văn Quyên lặn lội tìm địa chỉ đi ra Mường Tè. Hôm đó người bạn đi vắng, anh Quyên đưa ảnh của thị ra hỏi các hàng quán, dân bản, ai cũng bảo có bà này “ở ngoài này bà ta cũng mua nợ gạo, thuốc lá của chúng tôi nhiều lắm rồi”.

Từ sơ hở mang ảnh đi hỏi, “con cáo” đánh hơi được đã cùng người tình lặn mất tăm. Tức đến lộn ruột nhưng không biết làm gì hơn, anh Quyên đốt hết áo quần, màn, chiếu của thị rồi ngậm đắng nuốt cay ra về, để lại ảnh của thị, đơn thư tố cáo, nhờ bạn bè chuyển đến cơ công an giúp đỡ.

Anh Quyên nói: “Dù tôi không lấy được tiền gần một trăm triệu bị nó lừa thì ít ra công an cũng bắt nó để xử lý theo pháp luật và trừ hậu họa cho bao nhiêu người khác sắp tới bị nó lừa”.

Có một điều lạ, đó là thị không có nhà, không mảnh giấy tùy thân, không con cái, còn chồng đúng nghĩa cũng không có nốt. Vậy mà đi đến đâu, ở một thời gian là ở đó thị lừa được ít ra cũng dăm ba người. Dịp tết đang đến gần, đây là mùa lừa đảo của nữ quái, khi cơ quan công an chưa vào cuộc không biết những ai lại dính bẩy?.

Bình luận (0)

Lên đầu trang