Kỳ 2: Bán linh hồn cho ác quỷ?

Thứ Hai, 02/11/2015 15:41  | Hồ Ngọc

|

(CAO) Đã hơn 54 tuổi, không một người chồng cho đúng nghĩa, không nhà cửa, không con cái, không quê hương, nương tựa cuối cùng là anh em thì không ai dám cưu mang vì những nơi này thị đã lừa quá nhiều người.

Có lẽ vì thế mà thị tiếp tục bán linh hồn cho ác quỷ chăng? Và thị giang hồ đến đâu, ở một thời gian là ở đó có hàng loạt “người chết”, ít mất 5-7 triệu, nhiều hàng trăm triệu đồng.

Trăm chiêu lừa đảo

Cách thức lừa của thị cũng chẳng cao siêu gì, khi thì mang tên Giang, Huệ, Quỳnh, Thanh… người luôn treo đầy vàng giả để sẵn sàng “cắm”.

Quen ai, trước tiên chứng tỏ mình có tiền và rộng lượng, hào phóng, thị mua quà cáp hậu hiĩnh lấy tình cảm, niềm tin, sau đó mới giở các chiêu, vay mượn với lãi xuất cao, hoặc đưa vàng giả ra thế chấp, mua nợ hàng như gạo, sắt thép, xi măng, bồn nước… với giá cao hơn thị trường, sau đó bán nơi khác với giá rất rẻ để lấy tiền ngay.

Năm 2003 thị đến thị trấn Diễn Châu thuê nhà trọ ở, chỉ sau một tuần, bà Lương vợ ông Nhâm đã bị lừa 10 triệu đồng.

Bản hợp đồng do tự nữ quái Thành viết đóng dấu để lừa đảo

Năm 2005, thị lên nhà em trai ở, dưới dạng dân lành đi mua vỏ quế bán kiếm lời. Đánh hơi được ông Thường ở xóm Đồi Nứa, xã Châu Bình, huyện Quỳ Châu vừa bán một con trâu 5 triệu đồng chuẩn bị sửa lại căn nhà dột nát. Thị tìm đến đưa một mớ vàng giả ra, giọng đầy ngọt ngào với vợ chồng ông Thường: “Anh chị ơi, em đi buôn một số gỗ lớn hàng trăm triệu, bị kiểm lâm họ bắt xử phạt 10 triệu, em chỉ còn 5 triệu. Em đến đưa anh chị đưa số vàng này giá 10 triệu cho em vay nóng 5 triệu, ngày mai em lấy gỗ ra, bán xong em biếu anh chị 2 triệu và chuộc lại vàng”.

Chỉ có vậy mà vợ chồng ông Thường đã giao 5 triệu đồng cho thị, để rồi khi nhận ra bị lừa chỉ biết ôm lấy mớ vàng bay màu trắng hếu mà khóc.

Cũng trong thời gian ở xã Châu Bình, thị nghe tin anh Kim Văn Lý, con ông Kim Văn Đại (dân tộc Thái) đi xe máy gây tai nạn chết người, bị tòa án xét xử 2 năm tù. Thị mò đến ông Đại nói: “Đi tù khổ lắm, không khéo bị đánh chết trong tù nữa là khác. Bác nên bằng mọi cách chạy cho chú Lý tại ngoại đi, có gì cháu giúp đỡ”.

Thương con, ông Đại lần lượt giao tiền cho nữ quái để chạy tại ngoại. Khi tổng số tiền lên đến 10 triệu đồng thì thị biến khỏi Châu Bình. Ông Đại đắng cay nói trong đau khổ: “Sao có người đàn bà ác thế, người ta bị hoạn nạn, không giúp được gì lại còn nhân cơ hội để lừa. Không biết pháp luật ở đâu mà không trừng trị những kẻ chuyên sống trên nỗi đau của người khác”.

Lừa không chừa một ai

Sau nhiều cú lừa ở Quỳ Châu, thị về xã Nghĩa Tiến, huyện Nghĩa Đàn ở. Chỉ mấy năm ở đây, với cả 101 kiểu lừa, từ người bán hàng gạo, bán xi măng, sắt thép, bồn đựng nước, thị đã lừa hàng loạt người với số tiền lớn.

Một số nạn nhân như bà Phan Thị Bình Minh, nguyên chủ tịch Hội PN xã Nghĩa Thắng, huyện Nghĩa Đàn (bây giờ là xóm trưởng xóm Tân Phong, xã Nghĩa Thắng) bị lừa 100 triệu; bà Ngô Thị Tiền (xóm Cao Trai, xã Nghĩa Thắng, huyện Nghĩa Đàn): 120 triệu; anh Hà lái tắc xi Mai Linh (thị xã Thái Hòa): 30 triệu; Hà Châu (phường Hòa Hiếu, bán vật liệu xây dựng), Hoàng Loan (bán vật liệu xây dựng thị xã Thái Hòa), vợ chồng Hồ Văn Hòa (xóm Đoàn Kết, xã Nghĩa Xuân): hơn 100 triệu; bà Tư Thận (ở xóm Dinh, xã Tam Hợp, Quỳ Hợp): 20 triệu; Sửu Năm (phường Hòa Hiếu, bán vật liệu xây dựng): 20 triệu…

Mãi đầu năm 2011, sau khi gieo oán chuốc thù quá nhiều, hễ thấy mặt thị là hàng loạt người đến đòi nợ, nữ quái rủ người tình có tên Từ trốn vào vùng sâu làng Qụa (Nghĩa Đàn).

Thật lạ, ngay chị Vân em dâu ông Từ ở làng Tàu xã Nghĩa Xuân cũng bị thị lừa gần 80 triệu đồng, phải cắm bìa đất, chặt mía bán để trả nợ vì đứng ra vay tiền cho nữ quái.

Ở làng Qụa 1 năm, lừa được một số người, cặp “mèo mả gà đồng” lại kéo nhau về TP. Vinh thuê nhà trọ ở.

Bà Sinh, người dân ở gần nhà trọ Hằng Nga đường Lê Lai, phường Lê Lợi nói: “Bà Thành và thằng Từ ngày thì chị chị em em, đêm thì ngủ với nhau như vợ chồng. Cũng không biết chúng làm gì, lấy đâu ra tiền mà suốt ngày đêm rủ nhau đi đánh bạc, đánh đề tháng này qua năm khác”.

Hàng loạt nạn nhân gặp chúng tôi kể, bà Tiền vay ngân hàng, vay ngoài cho bà Thành, sau khi thị bỏ chạy, người ta đến bắt trâu, lấy đất, con cái khóc lóc, nặng lời với mẹ, khổ hết chỗ nói.

Bà Minh méo mó nói: “Nó lừa vợ chồng tôi đi buôn gỗ quý bị quản lý thị trường Hà Nội bắt. Để biết thật hay giả, chúng tôi theo nó ra Hà Nội. Ai ngờ đêm ngủ trong nhà trọ nó bỏ trốn mất tăm, chúng tôi phải bán điện thoại để có tiền xe mà về”.

Bà Hai ở xã Châu Tiến, Quỳ Châu nói trong nước mắt: “Mấy đứa con tôi, đứa đi tù vì dính pháp luật, thằng bị tai nạn. Tôi làm hương trầm quần quật cả năm để tết bán lấy tiền thăm nuôi con, ai ngờ gặp chị Thành đến lừa mua hương trả tiền sau, rồi trốn luôn”.

Không thể kể hết nỗi đau mà nữ quái gây nên cho nhiều nạn nhân khác. Nhưng thị vẫn chưa hết gieo rắc, mà các thủ đoạn sau càng táo bạo hơn rất nhiều.

(còn tiếp)

Bình luận (0)

Lên đầu trang