Người thân ngất xỉu khi thấy 4 người chết trong ngôi nhà ở Thanh Hóa

Thứ Hai, 02/11/2015 11:58  | Huy Tuấn

|

(CAO) Khi phá cửa vào trong, người thân các nạn nhân bàng hoàng thấy 4 người trong ngôi nhà đều đã chết. Người anh trai của ông Hà đã ngất xỉu khi chứng kiến cảnh tượng kinh hoàng.

Như Báo Công an TP HCM online đã đưa tin vào lúc 21 giờ ngày 1-11-2015, tại số nhà 218 Trần Phú, phường Lam Sơn, Thành phố Thanh Hóa người dân phát hiện 4 người trong một gia đình đã tử vong gồm: ông Ngô Lê Hà (SN 1970) và vợ là bà Trần Thị Nhung (SN 1973) cùng 2 con trai là Ngô Duy Tân (SN1992) và Ngô Quang Ninh (SN2003).

Gia đình anh Hà, chị Nhung và 2 con trai. Ảnh Facebook nạn nhân

Ngay sau khi nhận được tin báo, Thiếu tướng Trịnh Xuyên - Giám đốc, Thủ trưởng cơ quan CSĐT Công an tỉnh Thanh Hoá đã có mặt tại hiện trường trực tiếp chỉ đạo công tác điều tra.

Trước đó, tối ngày 31-10 người dân sống xung quanh căn nhà 5 tầng số 218 Trần Phú, phường Lam Sơn, TP.Thanh Hóa không thấy vợ chồng bà Nhung mở cửa bán hàng như thường lệ. Người thân của gia đình cũng đã nhiều lần điện thoại nhưng không ai nghe máy.

Ngôi nhà 5 tầng kinh doanh điện máy

20 giờ ngày 1-11, mọi người mới quyết định trèo qua nhà hàng xóm phá cửa tầng 2 vào nhà thì phát hiện ông Hà chết trong tư thế treo cổ cầu thang tầng 1; bà Nhung chết trên giường, 2 người con trai cũng đã tử vong.

Sự việc xảy ra khiến cả khu phố bang hoàng. Những người sống bên cạnh đều bất ngờ trước sự ra đi đột ngột của tất cả các thành viên trong ngôi nhà.

Theo những người sống xung quanh, vợ chồng ông Hà và các con là người sống chan hòa, gần gũi với hàng xóm và sống với nhau rất hạnh phúc.

Lực lượng công an đang bảo vệ hiện trường

“Mỗi sáng, ông Hà thường lấy ô tô chở vợ đi ăn sáng. Mấy hôm trước có nhiều người thân, bạn bè còn tổ chức sinh nhật tại nhà ông, không khí vui vẻ ấm cúng, vậy mà…”, bà Nguyễn Thị Hương – hàng xóm nhà ông Hà giọng chua xót.

Cũng theo bà Hương, trước đó, em vợ của bà Nhung đến gõ cửa, gọi điện thoại nhưng không có ai trả lời. Nghi có chuyện chẳng lành, người em của bà đã kêu thêm anh Sơn – em họ ông Hà, ông Đông – anh trai ông Hà cùng nhiều người khác mang theo búa, xà beng phá cử vào trong.

Camera gắn trước cửa nhà

Thời điểm vào bên trong, khi thấy thi thể 4 người ở khắp nơi trong ngôi nhà, ông Đông đã quỵ xuống và được người nhà đưa ra ngoài.

Còn bà Trương Thị Hào (SN 1957, trú tại Bắc Cầu Sâng, TP.Thanh Hóa) cho biết: “Con gái tôi trước đây có học cùng con trai cả ông Hà tại trường THPT khi đọc được thông tin trên mạng điện thoại về khóc nức nở mẹ ơi thằng Tân nó chết rồi à. Sao mà nó chết?, mẹ có biết không?”.

PV báo CATP đang tác nghiệp tại hiện trường.

Bà cũng cho biết thêm, Tân là người cao to đẹp trai đã có dịp đến chơi nhà bà và rất ngoan ngoãn lễ phép. “Tôi không ngờ cả gia đình lại ra đi đột ngột như vậy, ai cũng tiếc thương”.

Sáng nay, phóng viên Báo CATPHCM đã liên hệ với Đại tá Nguyễn Chí Phương – Trưởng công an TP.Thanh Hóa cho biết, bước đầu nhà chức trách nhận định đây là một vụ tự tử.

Tại hiện trường công an thu thập được một bức thư 7 trang giấy, ghi âm tuyệt mệnh được lưu giữ tại hai điện thoại của ông Hà, bà Nhung. Ngoài ra, công an còn thu giữ mảnh giấy ghi mật khẩu để nhập vào hai chiếc điện thoại.

Cũng theo Đại tá Phương, trong bức thư ghi lại đoạn nội dung: “Xin trời phật, họ hàng tha thứ. Cả nhà mong được chết cùng nhau, nguyện vọng được hỏa táng hoặc chôn cất cùng một nơi”.

Hiện những người sống quanh nhà ông Hà đặt nhiều nghi vấn liên quan đến vụ việc. Theo họ, gia đình ông Hà kinh tế khá giả, sống chan, hạnh phúc, thân mật với láng giềng tại sao lại chọn cái chết như vậy?

Liệu thư tuyệt mệnh, băng ghi âm có phải của chính nạn nhân tự nguyện viết ra hay có những uẩn khúc khác xung quanh cái chết thảm của 4 người trên?.

Bình luận (0)

Lên đầu trang