Phát hiện 1 lượng vàng giấu trong bức tượng, nổi lòng tham chiếm đoạt

Thứ Bảy, 14/11/2015 16:52  | Trung Thành

|

(CAO) Theo lời cha sang nhà người quen mượn tượng thánh Giusê về đọc kinh, phát hiện trọng bức tượng có một túi vàng, lòng tham nỗi dậy Tuấn cất dấu hòng chiếm đoạt.

Ngày 13-11, Công an thị xã La Gi cho biết đã xử lý hình sự đối với Nguyễn Anh Tuấn (SN 1982) trú tại phường Phước Hội, thị xã LaGi, tỉnh Bình Thuận về hành vi “Trộm cắp tài sản”.

Trước đó, Nguyễn Anh Tuấn được cha mình sai sang nhà người quen là bà Trần Thị Nhân (SN 1956) trú tại khu phố 3, phường Phước Hội, thị xã La Gi để mượn bức tượng về đọc kinh theo tục lệ của Đạo thiên chúa.

Đến nhà, bà Nhân không có nhà nên Tuấn hỏi con ruột bà Nhân là Bùi Đức Duy để mượn, Duy mang bức tượng thánh Giusê bằng sứ cho Tuấn mượn. Tuấn mang bức tượng về để lên bàn thờ nhà mình, trong lúc đặt bức tượng Tuấn phát hiện bên trong bức tượng có 1 túi vàng, lòng tham nổi dậy Tuấn mang túi vàng này cất giấu hòng chiếm đoạt.

Vàng giấu trong túi đa số là nhẫn - Ảnh minh họa

Vì bức tượng mượn không đúng nên cha Tuấn sai đem trả lại cho gia đình bà Nhân. Khi bức tượng được mang trả lại, gia đình bà Nhân kiểm tra thì phát hiện túi vàng trong bức tượng không còn; là chỗ quen thân nên bà Nhân hỏi Tuấn có lấy thì trả lại cho gia đình. Tuy nhiên Tuấn không thừa nhận, giả vờ như không biết.

Trước sự việc, bà Nhân đến cơ quan công an trình báo, nhận được tin Công an thị xã Lagi đã tiến hành khám xét nơi ở của Nguyễn Anh Tuấn, qua khám xét cơ quan điều tra đã phát hiện túi vàng được cất giấu ở gầm cầu thang nhà của Tuấn với tổng giá trị gần 1 lượng vàng.

Qua khai thác ban đầu, Tuấn khai nhận số vàng trên là trong bức tượng của nhà bà Nhân, do lòng tham nổi dậy nên Tuấn cất giấu để bán lấy tiền tiêu sài.

Bình luận (0)

Lên đầu trang