Giải cứu một phụ nữ tại cửa hàng cho vay nặng lãi

Thứ Hai, 16/11/2015 10:09  | Song My

|

(CAO) Công an quận Hà Đông (Hà Nội) cho biết vừa bắt giữ 4 đối tượng: Nguyễn Việt Dũng (24 tuổi, quê Hà Tĩnh), Đỗ Hoài Nam (24 tuổi), Nguyễn Trọng Nghĩa (24 tuổi) và Nguyễn Hoài Nam (33 tuổi, cùng ở huyện Quốc Oai, Hà Nội) liên quan đến vụ cướp tài sản xảy tại phường Mộ Lao, quận Hà Đông.

Nhóm thanh niên này được cơ quan chức năng xác định đã có hành vi bắt giữ, đánh đập một phụ nữ 44 tuổi để chiếm đoạt tài sản.

Theo thông tin ban đầu, nửa năm trước, chị Nguyễn Thị Bính (ở Cầu Giấy) vay tiền của một người làm dịch vụ cầm đồ số tiền 30 triệu đồng, đến thời điểm hiện tại, chị Bính còn thiếu nợ 7,6 triệu đồng.

Vào khoảng 9 giờ sáng ngày 10-11-2015, Nguyễn Việt Dũng, là người làm thuê cho chủ hiệu cầm đồ đã đến gặp Nguyễn Hoài Nam rủ đi bắt nợ chị Bính. Ra tới khu bệnh viện quân y 103, vừa thấy chị Bính, Nam phóng xe máy tới chặn trước mặt chị Bính, Dũng đi ra đòi nợ.

Do chưa có tiền trả, chị Bính xin cho chị có thời gian đi làm trả nợ sau nhưng Dũng không đồng ý. Dũng dùng vũ lực ép chị Bính bắt lên xe đưa về cửa hàng kinh doanh dịch vụ tài chính, nơi Dũng làm việc. Dũng còn gọi điện thoại cho Đỗ Hoài Nam đến đòi nợ giúp. Tại cửa hàng lúc đó còn có Nguyễn Trọng Nghĩa. 

Đối tượng Nguyễn Việt Dũng - Ảnh: Song My

Sau khi bắt chị Bính đi vào trong cửa hàng, Dũng đánh chị Bính rồi tuyên bố, “Số tiền của bà nợ bọn tôi bây giờ không phải là 7,6 triệu đồng nữa mà là 15 triệu đồng, bà gọi cho người nhà mang tiền đến”.

Sợ bị đánh thêm, chị Bính đã xin các đối tượng được gọi điện về cho người thân đến 15 giờ mang tiền đến trả. Suốt mấy tiếng đồng hồ, các đối tượng liên tục đánh đập nạn nhân.

Đến 16 giờ 30, lợi dụng các đối tượng sơ hở, chị Bính đã điện thoại nhờ người nhà báo công an. Nhận tin báo, Đội Cảnh sát hình sự - Công an quận Hà Đông phối hợp với các lực lượng liên quan tổ chức xác minh nhanh nơi chị Bính đang bị bắt giữ và lên phương án giải cứu an toàn cho nạn nhân. 

Tang vật vụ án - Ảnh: Song My

Đến khoảng 21 giờ , lực lượng Công an đã ập vào cửa hàng, đưa các đối tượng về trụ sở để điều tra làm rõ.

Bình luận (0)

Lên đầu trang