Những vụ trộm vàng chấn động vùng sông nước miền Tây

Thứ Ba, 17/11/2015 09:56  | Thiện Thảo - Nguyễn Nhân

|

(CAO) Trong khi nhiều vụ trộm ở một số địa phương chưa được làm rõ thì ngày 16-11 lại xảy ra vụ trộm tiệm vàng. Camera ghi hình cho thấy, phương thức và thủ đoạn của trộm khá giống nhau.

Ngủ một giấc mất 30 lượng vàng

Như chúng tôi thông tin, 6 giờ 30 phút ngày 16-11, ông Nguyễn Xuân Huy, chủ tiệm vàng Quỳnh Như (tại thị trấn Tân Hiệp, huyện Tân Hiệp, Kiên Giang) thức dậy, bước xuống cầu thang chuẩn bị mở cửa tiệm. Bất ngờ, ông Huy như ngã quỵ xuống cầu thang khi nhìn thấy nắp kính tủ trưng bày vàng bị bật tung. Toàn bộ số vàng các loại hơn 30 lượng đã biến mất.

Tiệm vàng Quỳnh Như hiện được niêm phong để phục vụ cho công tác điều tra

Ông Huy nói: “Gần đến cuối năm, tôi gom góp số tài sản dành dụm được mua nữ trang phục vụ nhu cầu mua sắm tết. Thế nhưng chưa bán được thì trộm lấy sạch. Hồi nào tới giờ ở đây có xảy ra vụ trộm đâu. Tôi trang bị 2 lớp cửa nhưng bọn chúng vẫn đột nhập vào”.

Tiệm vàng Quỳnh Như xem như bề thế tại chợ Tân Hiệp. Những dãy nhà liên tiếp nhau để kinh doanh mua bán. Thông tin tiệm vàng Quỳnh Như bị trộm viếng làm xôn xao người dân địa phương.

Sáng cùng ngày, trinh sát Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội Công an tỉnh Kiên Giang cùng các đơn vị nghiệp vụ phối hợp với Công an huyện Tân Hiệp đến hiện trường.

Kiểm tra ban đầu cho thấy, kẻ trộm đã đi theo đường hẻm xuống sông nằm bên hông nhà, dùng xà beng cạy một lớp cửa gỗ, phá một cửa sắt để đột nhập vào bên trong.

Đối tượng trộm hết sức chuyên nghiệp. Qua camera ghi hình, đối tượng là người đàn ông cao, bịt kín mặt đột nhập vào nhà lúc 4 giờ sáng. Trong thời gian 30 phút, đối tượng mở nắp cửa kiếng và lấy 30 lượng vàng các loại.

Trong khi trinh sát tìm đối tượng trộm tại Tiệm vàng Bé Năm thì địa bàn lại xảy ra vụ trộm tại Tiệm vàng Huệ Xương

Ông Huy cho biết, thông lệ, kết thúc ngày mua bán, ông đóng cửa tiệm. Người thân và người giúp việc đều ngủ trên lầu.

Trao đổi với phóng viên, một điều tra viên Công an tỉnh Kiên Giang nhận định: “Đối tượng trộm hết sức chuyên nghiệp. Qua công tác khám nghiệm hiện trường cho thấy, trước khi thực hiện đột nhập vào tiệm vàng Quỳnh Như, chúng nghiên cứu kỹ địa bàn cũng như tìm nơi đột nhập. Hiện chúng tôi khẩn trương thu nhập chứng cứ phục vụ cho công tác điều tra”.

Truy tìm băng trộm vàng chuyên nghiệp

Theo dõi camera ghi hình tại tiệm vàng Quuỳnh Như, nhiều khả năng, đây là đối tượng liên quan đến vụ đột nhập hàng loạt tiệm vàng khu vực đồng bằng sông Cửu Long mà lực lượng công an đang truy xét.

Sáng ngày 18-6, ông Huỳnh Văn Bình (47 tuổi, chủ tiệm vàng Huệ Xương tại thị trấn Một Ngàn, huyện Châu Thành A, Hậu Giang) xuống tầng trệt chuẩn bị tập thể dục thì phát hiện 2 lớp cửa sắt bị phá.

Tiệm vàng Hiện-Tính Hà bị cuỗm vàng trị giá 1,5 tỷ đồng

Ông Bình nhìn tủ trưng bày đã không tin vào mắt mình, tổng số tài sản hơn 150 lượng vàng các loại đã mất sạch. Ông Bình ngã quỵ xuống cầu thang.

Kiểm tra lại số tài sản, tủ trưng bày bị bọn chúng vét sạch gồm: 120 lượng vàng 18K, 20 lượng vàng 24K, một bọc vàng cầm của khách hàng trị giá hơn 200 triệu đồng và 100 triệu đồng tiền mặt cũng mất sạch.

Bà Phan Thị Diễm, vợ ông Bình cho biết: "Kiểm tra lại camera ghi hình, khoảng 1 giờ 30 phút, đối tượng vô hiệu hóa 2 camera bên ngoài tiệm và dùng dụng cụ chuyên nghiệp cắt 5 ổ khóa của 2 lớp cửa sắt trong thời gian 20 phút. Đột nhập vào trong, chúng mang theo cái túi gom toàn bộ số vàng vào và mở tủ tìm tài sản nhằm lấy tất tần tật. Trong thời gian khoảng 15 phút, chúng lấy 3 tỷ đồng".

Camera ghi hình đối tượng trộm vàng

Theo Công an tỉnh Hậu Giang, đây là vụ trộm táo bạo. Trong khi Công an tỉnh ráo riết truy tìm trộm xảy ra tại tiệm vàng Bé Năm (tại thị trấn Bảy Ngàn, huyện Châu Thành A, Hậu Giang) lại xảy ra vụ trộm tiệm vàng Huệ Xương.

Với thủ đoạn tương tự, rạng sáng ngày 18-3, bọn chúng bẻ khóa đột nhập vào tiệm vàng Bé Năm lấy 40 lượng vàng 24K, 40 lượng vàng 18K, 4.000 USD và 50 triệu đồng. Tổng số tài sản mất trộm hơn 2 tỷ đồng. Bà Nguyễn Kim Phi (53 tuổi, chủ tiệm vàng Bé Năm) cho biết, từ ngày xảy ra vụ trộm, kinh doanh bà khó khăn.

Trong khi trinh sát tìm đối tượng trộm tại Tiệm vàng Bé Năm thì địa bàn lại xảy ra vụ trộm tại Tiệm vàng Huệ Xương

Sáng ngày 7-1, hai tiệm vàng, 1 tiệm điện thoại di động và một số nhà dân tại khu vực chợ Trung tâm huyện Phong Điền, TP.Cần Thơ đồng loạt bị kẻ gian đột nhập.

Theo đoạn camera an ninh của Tiệm vàng Hiện-Tính Hà tại chợ Phong Điền ghi lại cho thấy có một đối tượng mặc quần đùi, đầu đội khẩu trang che mặt của phụ nữ, dùng dụng cụ phá ổ khóa. Thời gian diễn ra vụ trộm lúc hơn 3 giờ sáng ngày 7-1.

Theo người dân địa phương, các tiệm vàng, tiệm điện thoại và nhà dân bị kẻ gia đột nhập đều có người ngủ trong nhà, nhưng không ai phát hiện ra vụ việc. Riêng tiệm vàng Hiện-Tính Hà đến gần 5 giờ sáng mới phát hiện ra sự việc...

Theo xác minh, tiệm vàng Hiện – Tính Hà ở chợ Phong Điền bị thiệt hại nặng nhất, với số tài sản bị mất khoảng 1,5 tỷ đồng, còn lại một số nhà dân tài sản bị mất không đáng kể.

Trong khi nhiều vụ trộm tiệm vàng chưa được làm sáng tỏa thì lại xảy ra vụ trộm tiệm vàng tại thị trấn Tân Hiệp. Vì vậy, chủ tiệm vàng nên cẩn thận đề phòng trộm cuối năm.

Bình luận (0)

Lên đầu trang