Lật thuyền ngoài khơi, 2 ngư dân mất tích

Thứ Ba, 13/02/2018 21:19  | Hoàng Quân

|

(CAO) Đã một tuần mà chưa có tung tích của các ngư dân, 2 gia đình dự định lập bàn thờ cho họ.

Trước đó, vào đêm 7-2-2018, ông Nguyễn Công Giáo (SN 1958) và ông Hồ Văn Hải (SN 1972, cùng ngụ thôn Bắc Sơn, xã Trung Giang) đi thuyền ra vùng biển gần bờ ở thôn Tân Mạch (xã Vĩnh Thái, huyện Vĩnh Linh, Quảng Trị) để đánh bắt cá thì gặp sự cố dẫn đến lật thuyền. Các ngư dân cố gắng bơi vào bờ nhưng kiệt sức, chỉ anh Hải là được người dân cứu sống đưa vào bờ.

Ông Nhân và ông Giáo mất tích. Lực lượng Đồn Biên phòng Cửa Tùng (thuộc Bộ Chỉ huy Bộ đội biên phòng tỉnh Quảng Trị) cùng tàu cá ngư dân và gia đình các nạn nhân đã nỗ lực tìm kiếm nhưng đến nay vẫn chưa có tung tích ông Nhân và ông Giáo.

2 ngư dân mất tích

7 ngày trôi qua, người thân của 2 gia đình đều đi dọc bờ biển ở tỉnh Quảng Trị để tìm kiếm tung tích 2 người nhưng đều trở về trong tuyệt vọng.

Ông Trần Xuân Tưởng, Chủ tịch UBND xã Trung Giang cho biết: “Người nhà, chính quyền, các lực lượng chức năng đã nỗ lực rất nhiều nhưng vẫn chưa có thông tin gì về các ngư dân. Thời tiết những ngày qua rất xấu và bắt đầu gió mùa nên công tác tìm kiếm càng khó khăn. Theo dự tính, ngày mai 29 tháng Chạp, các gia đình lập bàn thờ cho các ngư dân”.

Hiện các gia đình vẫn rất trong mong tin tức về người chồng, người bố, người ông của mình. Ông Nhân khi đi mặc áo sơ mi trắng, khoác áo màu xanh lơ có sọc trắng phía trước, mặc quần mưa; ngón tay phải áp út bị tật. Ông Giáo khi đi mặc áo ấm bộ đội, cổ tay trái có xăm số 25/12/1958; hai bắp tay xăm chữ “Thương Cha nhớ Mẹ”; chân trái có vết mổ dài.

Ai biết thông tin, đặc điểm nhận dạng các nạn nhân xin báo về: anh Nguyễn Anh Tuấn (0933.105.985), anh Nguyễn Thanh Tùng (0918502960); cùng ngụ thôn Bắc Sơn, xã Trung Giang, huyện Gio Linh, tỉnh Quảng Trị.

Cứu 7 ngư dân trên tàu cá bị chìm ở biển Hoàng Sa
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang