Nông sản trồng chậu chưng Tết - mới lạ nên 'cháy' hàng

Thứ Bảy, 10/02/2018 15:20  | Nam Thanh

|

(CAO) Để làm phong phú thêm cho thị trường hoa Tết, năm nay ngoài việc trồng và sưu tầm thêm nhiều giống hoa mới thì một số nông dân ở làng hoa Sa Đéc, Đồng Tháp còn mạnh dạn trồng và đưa nhiều nông sản vào trồng trong chậu bán Tết.

Do chọn trồng những loại có ý nghĩa như đu đủ - tượng trưng cho sự đủ đầy, khổ qua - cái khổ qua hết hay bắp - tượng trưng cho công việc chắc ăn như bắp, nên hiện tại các sản phẩm này đang cháy hàng và bán với giá khá cao.

Nông dân Hồ Hữu Tài (ở khóm Tân Hiệp, P.Tân Quy Đông, TP. Sa Đéc) cho biết, năm nay ông trồng các loại như: đu đủ trong chậu, bầu hồ lô, khổ qua rừng trong chậu… Do thời tiết không thuận lợi nên số lượng mỗi thứ chỉ được vài chục chậu. Tuy nhiên, bù lại giá bán khá cao và hiện tại các chậu ông trồng đã được thương lái đến đặt mua gần hết. Trong đó, khổ qua là 50 ngàn đồng/chậu; bầu hồ lô 150 ngàn đồng/chậu; đu đủ có giá từ 300 ngàn đến 700 ngàn đồng tùy vào số lượng trái mỗi chậu.

Ông Tài phấn khởi nói: “Nói chung là mấy thứ này nó cũng dễ trồng lắm, mấy năm nay thị trường người ta chuộng chưng mấy loại này nên tôi bán chạy lắm, trồng nhiêu giờ bán hết rồi".

Nông dân chăm sóc các chậu nông sản để giao cho thương lái

Bên cạnh các loại nông sản như đu đủ, bầu, khổ qua... thì còn có dưa hấu, dưa hoàng kim, cà chua, ớt… cũng được nông dân Sa Đéc đưa lên chậu bán Tết. Trong đó, bắp trái trong chậu cũng đang được nhiều người săn mua vì người dân quan niệm rằng ngày Tết chưng bắp thì mọi việc làm ăn sẽ chắc ăn như bắp.

Chị Nguyễn Hồng Nhung (ngụ khóm Tân Hiệp, P.Tân Quy Đông, TP.Sa Đéc) cho biết, năm nay chị trồng thử nghiệm 25 cặp bắp trong chậu bán Tết, nhờ cây phát triển tốt, trái đúng Tết nên hiện tại đã có người đến mua hết với giá bán 150 ngàn đồng/cặp.

Chị Nhung nói: “Thấy trồng trong chậu thì lợi nhuận hơn trồng dưới đất ruộng mấy chục lần, mình bán Tết thì đòi hỏi trái cho đẹp, cây phải đều. Mình canh sao cho thời điểm bán Tết trái nó phải còn xanh. Năm nay bán chạy lắm, chắc năm tới có thể làm nhiều hơn và trồng thêm nhiều thứ nữa".

Đu đủ trồng chậu được người dân ưa chuộng

Sự ra đời của nhiều loại nông sản đưa vào chậu chưng Tết không chỉ góp phần nâng cao giá trị cho nông sản, giúp nông dân tăng lợi nhuận mà còn tăng sức hấp dẫn đối với nhiều khách tham quan khi đến với làng hoa Sa Đéc.

Ban Nguyễn Thị Ngọc Sương, một khách tham quan đến từ huyện Lấp Vò, Đồng Tháp tỏ ra khá tò mò và thích thú khi nhìn những chậu nông sản đang cho trái được bày bán.

Bạn Sương chia sẻ: “Trước giờ em thấy làng hoa Sa Đéc trồng rất nhiều loài hoa nhưng mà hôm nay em thấy có những loại trái như là trái bầu, trái bắp nên cảm thấy rất là lạ và cảm thấy rất là thú vị. Em nghĩ có thêm những chậu nông sản như thế này chưng tết sẽ làm phong phú và đa dạng cho việc trưng bày trong ngày tết của người dân”.

Khách tham quan và khách hàng thích thú với các loại nông sản trong chậu

Có thể thấy sự sáng tạo của người nông dân làng hoa Sa Đéc không chỉ làm cho bức tranh làng hoa nơi đây thêm phong phú mà còn là bài toán kinh tế hấp dẫn giúp nhiều nông sản tăng thêm giá trị lên gấp nhiều lần và hơn hết là mang thêm sắc màu mới cho mọi nhà trong những ngày Tết đến xuân về.

Thủ phủ hoa của miền Tây rực rỡ trước thềm xuân
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang