“Chuyến xe nghĩa tình" lăn bánh trong đong đầy yêu thương

Thứ Sáu, 09/02/2018 22:18

|

(CAO) Chuyến xe đưa 200 người dân quê Phú Yên bươn trải mưu sinh tại TP.HCM chính thức lăn bánh vào tối nay (9-2) sau một buổi lễ đầy ắp cảm xúc, để đưa mọi người về quê nhà ăn Tết với gia đình, làng xóm.

Trên chuyến xe nghĩa tình, rất nhiều câu chuyện được người dân xứ “nẫu” Phú Yên kể rôm rả. Ai cũng vui vì có được chuyến xe về Tết.

Chiều 9-2, Báo công an TP.HCM phối hợp cùng Công ty Tài chính Home Credit, Thảo cầm viên Sài Gòn và Hội Chữ thập đỏ Sen Việt tổ chức 5 chuyến xe nghĩa tình, đưa 200 bà con nghèo quê Phú Yên đang kiếm sống tại TP.HCM về quê ăn Tết.

Những trường hợp được hỗ trợ phần lớn là người khuyết tật, người già..., mưu sinh bằng nghề bán vé số dạo và sinh viên nghèo học tập tại TP.HCM.

Do năm nay, nhiều vùng quê ở miền Trung bị thiệt hại nặng nề sau các đợt bão lũ, kinh tế khó khăn nên nhiều bà con mưu sinh tại Sài Gòn không nỡ bỏ khoản tiền lớn mua vé về quê ăn Tết, mà để dành gửi về giúp gia đình, đồng nghĩa với việc họ phải ngậm ngùi đón xuân nơi đất khách quê người. "Chuyến xe nghĩa tình" của Báo CATP phối hợp với các nhà tài trợ thực hiện, đã đáp ứng nỗi niềm, mong mỏi của bà con.

Ngay từ trưa, nhiều bà con đã có mặt tại cổng chính Thảo cầm viên Sài Gòn (điểm tập trung) để Ban tổ chức rà soát danh sách, phát vé.

Thượng tá Bùi Anh Tấn, Phó tổng biên tập Báo CATP cùng ông Ao Trung Hậu, Trưởng phòng An ninh Công ty Tài chính Home Credit trao quà cho bà con nghèo về quê ăn Tết.

Thượng tá Bùi Anh Tấn, Phó tổng biên tập Báo CATP chia sẻ: "Cơn bão số 12 vừa qua đã tàn phá và làm thiệt hại nặng nề đến người dân miền Trung. Nhiều bà con phải bôn ba kiếm sống, tiết kiệm từng đồng, chật vật kiếm vé xe về Tết để mong được đoàn viên với gia đình. Chuyến xe nghĩa tình mà chúng tôi cùng nhà tài trợ thực hiện không gì hơn ngoài mục đích chia sẻ phần nào những khó khăn của bà con miền Trung đang lao động, học tập tại TP.HCM. Sài Gòn luôn là mảnh đất nghĩa tình cho tất cả”.

Ngoài việc hỗ trợ xe, thì 200 bà con còn được tặng thêm nhiều phần quà trị và số tiền mặt 200.000đồng/người cùng suất ăn giữa đường 50.000 đồng/người. Tổng kinh phí chương trình lên đến 150 triệu đồng.

Thay mặt đơn vị tài trợ, ông Ao Trung Hậu, Trưởng phòng An ninh Công ty Tài chính Home Credit cho biết: "Chương trình thiện nguyện “Chuyến xe nghĩa tình” do Báo Công an TP.HCM khởi xướng hướng tới những nhóm bà con là người dân nghèo theo tiêu chí hoạt động của công ty. Biết được Báo CATP tổ chức chương trình ý nghĩa, chúng tôi đã trực tiếp đến báo trao gửi số tiền 150 triệu đồng trong chiều 8-2 để bà con nghèo miền Trung có được những chuyến xe về Tết".

"Chúng tôi cũng rất mong muốn trong thời gian sắp tới sẽ cùng Báo CATP phát triển chương trình ý nghĩa này, làm sao để mỗi khi Tết đến xuân về, bà con nghèo sẽ không phải lo nghĩ tới việc chật vật kiếm tiền mua vé xe về quê đón Tết” – ông Hậu bày tỏ thêm.

Thay mặt bà con đi trên chuyến xe nghĩa tình, ông Phạm Ngọc Phú (ngụ huyện Đông Hoà, Phú Yên) lộ rõ nét vui mừng trên gương mặt: "Hai năm qua tôi chưa có dịp về quê đón Tết cùng gia đình vì không có tiền để mua vé. Năm nay dư được một ít nhưng cơn bão vừa rồi đã làm tốc mái nhà phải sửa chữa, nên giấc mơ trở về quê càng trở nên xa vời. Hay tin được tài trợ vé về tôi đã rất xúc động. Tôi rất mong quý Báo và nhà tài trợ sẽ tiếp tục chương trình ý nghĩa này để giúp cho người nghèo tha hương".

Từ rất sớm, nhiều bà con đã tập trung tại Cổng chính Thảo cầm viên Sài Gòn để lấy vé xe.
Người bị tật nguyền được Ban tổ chức chương trình cõng lên xe.
Chị Nguyễn Thị Tám (quê huyện Đồng Xuân, Phú Yên) bật khóc khi nhận được tấm vé xe về quê ăn Tết.

Thượng tá Bùi Anh Tấn gửi lời chúc Tết đến bà con Phú Yên đi chuyến xe nghĩa tình.

: Bà con đi trên “Chuyến xe nghĩa tình” được ăn cơm miễn phí trên đường về.

Đoàn xe từ thiện được Câu lạc bộ Mô tô quận 3 đưa ra cổng Thảo cầm viên Sài Gòn.

: Biết đoàn xe nghĩa tình đi qua, CSGT thuộc Đội Cát Lát, Phòng CSGT Công an TP.HCM đã hỗ trợ điều tiết giao thông, giúp đường thông thoáng.

Bình luận (0)

Lên đầu trang