Đào Nhật Tân vượt ngàn cây số vào Đồng Nai

Thứ Năm, 08/02/2018 16:25  | Thể Trịnh

|

(CAO) Ngày 8-2 (tức 23 tháng chạp Tết) không khí chợ hoa nhộn nhịp khắp nơi. Bên cạnh hoa cúc, hoa mai... đua nhau khỏe sắc dưới nắng, hoa đào cũng được chăm chút kỹ càng để phục vụ nhu cầu thị hiếu của người dân miền Nam đón Tết Mậu Tuất 2018.

Theo ghi nhận, tại khu vực chợ Long Thành (huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai), hoa đào miền Bắc vượt hàng ngàn cây số đã đổ bộ về đây, hàng trăm gốc hoa đào giống Nhật Tân và Bích đào Hà Nội được người dân vận chuyển theo xe tải đã xuống hàng tại khu vực khuôn viên vườn dầu (huyện Long Thành).

Khách thập phương tìm đến hỏi mua đào vào sáng cùng ngày bắt đầu tăng hơn so với những ngày qua. Giá một gốc đào đẹp nhiều búp xanh và nụ hoa giao động khoảng 1-2 triệu đồng/gốc, còn những gốc giá thấp hơn cũng đã được bó lại kỹ càng bằng túi ni-lông giữ vóc dáng ôm nụ nở đúng ngày Tết.

Anh Chiến, một người buôn đào tại đây cho biết: “Những năm trước tôi bán đào trên TP.HCM, năm nay qua Đồng Nai bán. Ở TP.HCM người dân đông đúc hơn nhưng hiện tại do không còn chỗ. Không phải người dân nào cũng có điều kiện để về quê ăn tết cảm nhận không khí lạnh, vì vậy người Bắc ở đây còn khá nhiều. Ngoài những người nhà giàu đi ô tô đến hỏi mua đào thì người dân lao động bình thường cũng không ngại bỏ tiền để mua được một gốc đào khi họ cảm thấy thích, không khí tết trong gia đình thêm đầm ấm hơn nếu như có thêm cành đào”.

Hoa đào thể hiện nét xuân đặc trưng của người xứ Bắc trong những ngày tết, tuy nhiên do nhu cầu của nhiều người dân gốc Bắc làm ăn, sinh sống xa quê hương cho dù họ ở đâu cũng luôn phong phú. Vì vậy đã có nhiều gia đình chọn mua đào chơi vào dịp Tết đến xuân về ở miền Nam trong những năm gần đây.

Những gốc đào giá hơn 2 triệu đồng được bán tại huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai.
Hằng trăm gốc đào phục vụ nhu cầu người dân
Đào được bó lại để giữ nụ hoa nở hoa vào dịp Tết
Những 'cụ mai' gần trăm tuổi giá bạc tỷ ở đất Tây Đô
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang