Người làm hộ chiếu tăng đột biến, Phòng Quản lý XNC Công an TP.HCM quá tải

Thứ Sáu, 23/02/2018 13:28  | Lê Bình

|

(CAO) Những ngày làm việc đầu tiên sau kỳ nghỉ Tết Mậu Tuất 2018, lượng người đến Phòng quản lý Xuất Nhập cảnh Công an TP.HCM làm hồ sơ xin cấp hộ chiếu tăng đột biến.

Mặc dù đã huy động 100% CBCS đến bộ phận tiếp dân để hướng dẫn, tuy nhiên số lượng người dân quá lớn, vượt quá khả năng phục vụ dẫn đến ùn tắc ở một số bộ phận.

Số lượng người đăng ký làm hộ chiếu từ đầu giờ buổi sáng 23-2 đến 10 giờ cùng ngày đã đạt đến con số 800 người và cũng khoảng con số đó người dân đang chờ được đăng ký tên vào danh sách làm hồ sơ chưa được giải quyết.

Trước tình hình trên, lãnh đạo phòng đã bố trí cán bộ giải thích, hướng dẫn người dân nếu chưa thật sự cần thiết thì mời đến làm hồ sơ vào một dịp khác vì thực tế phòng đang quá tải.

Trao đổi với chúng tôi, thượng tá Phạm Ngọc Tiến – Trưởng phòng Quản lý Xuất nhập cảnh CATP cho biết, công suất mỗi ngày phòng có thể tiếp nhận và giải quyết hồ sơ trung bình khoảng từ 1.200 người đến 1.800 người, tuy nhiên thực tế cho thấy trong 3 ngày vừa qua số lượng người dân đến rất đông vượt quá con số nói trên rất nhiều nên một số khâu, thủ tục trở nên quá tải, hệ thống máy vi tính khai hồ sơ cũng như bộ phận chụp hình phải xếp hàng chờ.

Thượng tá Phạm Ngọc Tiến

Có những lúc con số tập trung tại trụ sở vượt quá 1.500 người. Theo thượng tá Tiến, nguyên nhân của tình trạng này rất có thể là do thời gian này một số doanh nghiệp, các trường học vẫn còn nghỉ Tết nên người dân tranh thủ đi làm hộ chiếu. Thứ hai là khi một người đi làm hộ chiếu thì có nhiều người đi cùng, trong khi trụ sở tiếp dân chưa đủ rộng.

Chỉ tính đến 10 giờ sáng ngày 23-2, trong lúc có khoảng 800 người đã đăng ký vào danh sách chờ thì đã có hơn 100 người đi cùng được cán bộ hướng dẫn đến khu vực khác ngồi đợi trong lúc thân nhân làm thủ tục, đó là chưa nói đến các bậc cha mẹ đưa con vào làm thủ tục.

CBCS giải thích cho nhân dân vì số lượng đến làm hộ chiếu quá đông​

Thượng tá Phạm Ngọc Tiến đề nghị bà con trong thời điểm này lượng người đang quá tải, vậy nên những người có nhu cầu thực sự thì khai hồ sơ ở nhà và nộp qua hệ thống điện tử; nên giảm bớt số người đi cùng; trẻ em dưới 14 tuổi thì cha hoặc mẹ lên nộp thay hồ sơ cho con. 

Những người thật sự chưa cần hộ chiếu thì nên đến làm vào thời điểm giữa tuần tiếp theo để giám bớt áp lực thời gian hiện tại. Lãnh đạo cũng như CBCS của Phòng quản lý xuất nhập cảnh CATP sẽ khắc phục mọi khó khăn, tạo  điều kiện tốt nhất để phục vụ người dân có nhu cầu cấp hộ chiếu.

Khu vực làm thủ tục xin cấp hộ chiếu lúc 10 giờ sáng 23-2

Bình luận (0)

Lên đầu trang