Nội dung chính báo CATP ngày 24-6-2017: Săn nòng nọc giữa rừng Tây Nguyên

Thứ Sáu, 23/06/2017 20:39  | Ban Biên tập

|

(CAO) Khi những cơn mưa đầu mùa xuất hiện, nơi các vũng nước đọng hay dọc theo những con suối giữa núi rừng Tây Nguyên, từng bầy nòng nọc lại sinh sôi, nảy nở. Đây là thời điểm những người dân bản địa tấp nập đi “săn” loài này về chế biến thành những món đặc sản, mà theo họ “muốn mua cũng không có, chỉ khách quý mới được thết đãi”… (Bài Săn nòng nọc giữa rừng Tây Nguyên).

Sau nhiều đêm thức trắng, có mặt hầu như khắp các huyện, thị trên địa bàn 2 tỉnh Bắc Trung bộ, hai đối tượng gây ra hàng loạt vụ trộm cắp, cướp giật tài sản trên địa bàn đã bị cơ quan điều tra bắt giữ. Điều đáng nói, cả 2 đối tượng trên đang tuổi vị thành niên nhưng các phi vụ phạm pháp lại không kém phần manh động, liều lĩnh so với các "anh chị" trên địa bàn trước khi sa lưới (Bài Hai tên cướp vị thành niên sa lưới).

Trong căn phòng trên lầu cao của một khách sạn vùng ven, nhóm thanh niên ngả ngốn tận hưởng làn khói “hàng đá” để ăn mừng trước số tang vật vừa cướp được đêm trước. Trong khi đó, đồng bọn của chúng lại lên đường đi kiếm “mồi”. Giữa trời trưa nắng, 2 vụ cướp giật liên hoàn đã được các đối tượng thực hiện trong nháy mắt (Bài Đột kích “động đá” của hai nhóm “ăn bay”).

Hai sinh viên Đại học Dalhousie (Canada) là Justin Blades và Pookiel McCabe đang ngồi tán gẫu trong phòng thì nghe tiếng súng nổ. Mở cửa ra hành lang, nhìn thấy William Sandeson - sinh viên sống ở phòng dãy phía bên kia sảnh chung - có vẻ hoảng loạn, Blades và McCabe liền chạy tới. Cảnh tượng thật kinh hoàng: một thanh niên ngồi gục trên ghế, đầu đầy máu, những tờ giấy bạc và bồ đà dính máu vương vãi đầy sàn. Thấy vậy, 2 sinh viên hốt hoảng bỏ chạy. Khi họ quay lại, xác chết không còn trong phòng, chỉ thấy dấu máu dẫn vào hướng nhà tắm… (Bài Buôn bồ đà, giết bạn, cướp tiền trả nợ).

Bên cạnh đó, số báo ngày mai còn có nhiều thông tin thời sự trong nước và quốc tế mới nhất: Trốn truy nã 16 năm ở châu Âu vẫn không thoát; Kỳ thi THPT Quốc gia 2017 và những chuyện bên lề; Vụ án Hoa hậu Phương Nga bị truy tố tội lừa đảo: Ông Cao Toàn Mỹ “không biết nói sao về số tiền 16,5 tỷ đồng”; Liên tiếp bắt buôn lậu quy mô lớn; Minh bạch trong thu hồi đất, bồi thường, giải phóng mặt bằng; Ôtô tải lật ngang đường, một lơ xe chết thảm; Tiểu phẩm: Điều cốt tử của “Báo Đời”; Phát hiện cơ sở sản xuất dầu mè bẩn; Nhung Kate của Hồ sơ lửa phần 3: Làm diễn viên để thưởng thức cái hồn, cái hay của phim; Triển lãm ảnh Sắc màu cuộc sống 2017; Lo sợ về ICBM của Triều Tiên: Nhật - Mỹ thử tên lửa đánh chặn…

Kính mời bạn đọc đón xem

BAN BIÊN TẬP

Bình luận (0)

Lên đầu trang