Nội dung Báo CATP ngày 10-6-2017: Nhận diện các thủ đoạn lừa đảo mua bán nhà đất

Thứ Sáu, 09/06/2017 20:25  | Ban Biên tập

|

Giao dịch mua bán nhà, đất hiện nay tiềm ẩn không ít bất trắc khi tình trạng lừa đảo, làm giả giấy tờ của cơ quan, tổ chức gia tăng.

* Được giới thiệu những lời như rót mật vào tai, hàng trăm người dân một tỉnh miền Tây đã bỏ ra từ vài chục triệu cho đến cả tỷ đồng mua sản phẩm, kèm theo khuyến mãi được chăm sóc sức khỏe bằng thảo dược miễn phí. Nào ngờ gần đến ngày hoàn vốn, họ bỗng lâm cảnh điêu đứng vì công ty tuyên bố chấm dứt hoạt động. Thê thảm nhất phải kể đến những người cầm cố cả chỗ che mưa trú nắng để vay nợ với lãi cao… (Bài Hàng trăm người dân vỡ mộng vì đa cấp).

* Lượm ve chai là nghề đã có từ lâu và cũng dễ kiếm tiền hiện nay. Từ nam, phụ, lão, ấu, ai cũng có thể làm được, miễn còn sức khỏe và chịu khó. Muốn vô nghề chỉ cần vài trăm ngàn đồng đặt thợ hàn hai cái giỏ, tậu một con “ngựa sắt” - xe đạp - cứng cáp một chút là có thể dong ruổi trên từng cây số lượm bạc cắc rồi… Dẫu biết vậy nhưng giữa thời buổi “người khôn, kẻ khó”, nghề “nhặt nhạnh” cũng lắm gian truân (Bài Nghề “nhặt nhạnh”giữa thời buổi “người khôn, của khó”).

* Giao dịch mua bán nhà, đất hiện nay tiềm ẩn không ít bất trắc khi tình trạng lừa đảo, làm giả giấy tờ của cơ quan, tổ chức gia tăng. Trong khi đó, ngôi nhà, thửa đất đối với nhiều người là tài sản lớn, phải chắt chiu gầy dựng vất vả bao năm mới có được đã bị phường bất lương dùng không ít chiêu lừa đảo mà ngay cả người trong cuộc cũng khó lường (Bài Nhận diện các thủ đoạn lừa đảo mua bán nhà đất).

* Hè là dịp để trẻ em vui chơi sau một năm miệt mài học tập. Tuy nhiên, từ nhiều năm nay trên địa bàn TP.HCM, tình trạng thiếu sân chơi cho trẻ khiến không ít bậc phụ huynh đau đầu. Muốn tìm cho các em một sân chơi bổ ích, an toàn, họ đã vướng phải rất nhiều khó khăn (Bài Nhà thiếu nhi vắng vẻ, trẻ vẫn thiếu sân chơi).

Bên cạnh, nhiều thông tin thời sự trong nước và quốc tế mới nhất: Ghen tuông trên Facebook, thiếu nữ bán trà sữa bị sát hại; Triệt phá 2 băng tội phạm gây án liên quận; Quảng Ngãi: Tắm thác, 7 học sinh bị lũ ống cuốn trôi; Chiêu “rút ruột” trại heo rừng của tên trộm; Bắt 2 vụ ma túy, thu 29 bánh heroin và 22.400 viên thuốc lắc; Liên tiếp phá các đường dây ma túy quy mô lớn; Hoa hậu Phương Nga vẫn bị cáo buộc tội lừa đảo; Hai vụ tai nạn nghiêm trọng, 3 người nguy kịch; Camera lật mặt kẻ vào chùa trộm hòm công đức; Hồ sơ lửa phần 3 - Tử thi lên tiếng: Bí ẩn về một bác sĩ pháp y; Đảo của dân ngụ cư về xây trên rạp Việt; Thầy giáo hưu trí làm “sống dậy” sách giáo khoa bằng vỏ trứng; Chuyện hàng tuần: Sân bay và sân golf; Mỹ điều hai oanh tạc cơ từ Guam ra Biển Đông; Vụ án nước ngoài: Giết người, cắt tóc nạn nhân làm quà tặng nhân tình…

Kính mời bạn đọc đón xem!

Bình luận (0)

Lên đầu trang