Nội dung chính báo CATP ngày 5-6: Phá án từ chiếc xe 'ma'

Chủ Nhật, 04/06/2017 18:37  | Ban Biên tập

|

(CAO) Giữa khuya vắng vẻ, người dân phát hiện xác nam thanh niên nằm bất động trong đám cỏ, trên người có nhiều vết thương. Từ hiện trường không dấu vết, bằng tinh thần kiên quyết đấu tranh phá án, chỉ sau 9 ngày đêm truy tìm quyết liệt, các chiến sĩ công an đã vạch trần bộ mặt thật của kẻ thủ ác.

Điều không ai có thể ngờ, trước đó thủ phạm và nạn nhân lại có mối quan hệ bạn bè. (Bài Phá án từ chiếc xe “ma”).

Trong quá trình sinh sống tại địa phương, cặp vợ chồng Lâm Thị Liên và Lê Văn Tế (đều 45 tuổi, ngụ xã An Hòa, TP. Biên Hòa, Đồng Nai) cố tạo vỏ bọc là người sống có nghĩa tình với xóm giềng. Ban đầu, vợ chồng này mở ra những dây hụi nhỏ cho hàng xóm tham gia. Để lấy uy tín, Liên – Tế chi trả tiền cho con hụi đầy đủ, nhưng khi đã chiếm được lòng tin của nhiều người, cả hai tăng tiền đầu hụi lên gấp nhiều lần rồi bỏ trốn. (Bài Chiếm đoạt 2 tỷ đồng để… cho vay).

Lợi dụng lòng tin và cho mình có khả năng xin được cho người khác vào làm giáo viên cấp tỉnh, xin chuyển công tác, xin vào biên chế công chức nhà nước, “chạy” được chức vụ phó hiệu trưởng, Đinh Thị Bích Thủy (SN 1980, nguyên giáo viên của một trường tiểu học tại tỉnh Phú Thọ) và Điêu Thu Trang (SN 1981) đã chiếm đoạt của 29 bị hại với số tiền trên 5 tỷ đồng. (Bài Những cú lừa tiền tỷ của nữ giáo viên tiểu học).

Sau thời gian yên ắng do bị triệt phá, gần đây lại xuất hiện thủ đoạn các đối tượng gọi điện thoại cố định tự xưng là cán bộ công an, viện kiểm sát để thông báo tới người dân rằng họ có liên quan đến đường dây mua bán ma túy lớn, yêu cầu chuyển tiền phục vụ cho công tác điều tra. Tin lời, không ít người “nhẹ dạ”, thiếu hiểu biết đã mắc bẫy bọn lừa đảo tinh vi này. (Bài Lừa đảo qua điện thoại hoành hành phố núi).

Bên cạnh đó, số báo ngày mai còn có nhiều thông tin thời sự trong nước và quốc tế mới nhất: Hai vụ trộm tài sản người thân; Chi cục thi hành án dân sự quận Gò Vấp “bất lực” hay “cả nể”?; Ngũ đại luật sư Mỹ – kỳ 1: “Người hùng” của vụ án Amanda Knox; Long An: Nhiều kho bãi qua mặt chính quyền xây dựng trên đất nông nghiệp; Hai học sinh chết thương tâm; Dân nghèo lao đao khi các “đại gia” phá sản; Tàn phá rừng phòng hộ đầu nguồn Hòa Bắc; Bắt nhóm chuyên “làm luật” chủ tàu cát; Gạo ngoại tràn ngập thị trường Việt – kỳ 1: Ghi nhận tại vùng nguyên liệu; Phá sản vì vay nợ hộ; Thêm chiêu lừa “trúng thưởng”; Vụ tấn công khủng bố làm hơn 50 người thương vong ở London: Nạn nhân đến từ nhiều quốc gia; Gã đàn ông và chiếc Iphone dỏm; Làm giả giấy tờ, chiếm đoạt 7 điện thoại “xịn”; Giáo viên tiếng Anh vận chuyển 16 bánh heroin; Phát hiện 2 ôtô chở hàng lậu; Người tình tệ bạc…

Kính mời bạn đọc đón xem

BAN BIÊN TẬP

Bình luận (0)

Lên đầu trang