Nội dung chính báo CATP ngày 26-3-2016

Thứ Sáu, 25/03/2016 18:21  | Ban Biên tập

|

Khi những chiêu lừa đảo như vờ rớt tiền, rơi vàng trên đường đi để dụ người qua đường nhặt rồi đòi chia của hay dàn cảnh đụng xe để trấn lột tài sản nạn nhân từng rộ lên một thời gian đã gần như hết đất sống, thì bọn đạo tặc lại nghĩ ra chiêu lừa mới tinh vi hơn bằng việc phối hợp nhuần nhuyễn cả hai thủ đoạn.

* Lân la đến trụ sở cơ quan công an, Nguyễn Quốc Hưng (SN 1997, ngụ phường 11, thành phố Vũng Tàu, Bà Rịa – Vũng Tàu) chụp hình “tự sướng” rồi tung lên facebook, kèm theo những dòng chia sẻ trạng thái như thể mình là lính hình sự thứ thiệt. Chưa hết, gã còn sắm bộ trang phục cảnh sát với quân hàm thiếu úy, lân la đến các quán cà phê ngồi “tám chuyện” làm quen. Cũng từ đó, nhiều người cả tin đã sập bẫy lừa. (Bài Lật mặt “thiếu úy cảnh sát hình sự”).

* Khi những chiêu lừa đảo như vờ rớt tiền, rơi vàng trên đường đi để dụ người qua đường nhặt rồi đòi chia của hay dàn cảnh đụng xe để trấn lột tài sản nạn nhân từng rộ lên một thời gian đã gần như hết đất sống, thì bọn đạo tặc lại nghĩ ra chiêu lừa mới tinh vi hơn bằng việc phối hợp nhuần nhuyễn cả hai thủ đoạn. Nạn nhân gần đây nhất là một cô gái đang trên đường từ quê lên TPHCM để đóng tiền học nghề. (Bài Xấp tiền tai họa).

* Dù nắng hay mưa, trưa hay tối, trong khi người dân thành phố đang say giấc nồng thì nhiều trinh sát trẻ của Đội Cảnh sát hình sự đặc nhiệm thuộc Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội CATPHCM phải căng mắt trên mọi nẻo đường. Với họ, thức cho dân ngủ yên là mệnh lệnh từ trái tim. Do đó, dù cơn buồn ngủ có thoáng qua nhưng với nhiệm vụ phía trước, họ vẫn phải cố gắng thực thi. (Bài Sức trẻ trên tuyến đầu chống tội phạm).

* Hàng loạt trường nghề ở Hà Tĩnh được đầu tư hàng chục tỷ đồng, thậm chí đến hàng trăm tỷ đồng để xây dựng cơ sở hạ tầng với các trang thiết bị hiện đại, nhưng oái oăm là khi đi vào hoạt động lại không thu hút được học viên. Với “phong trào” xây dựng trường nghề nhưng không tạo được hiệu quả như ở địa phương này đang gây lãng phí hàng trăm tỷ đồng của Nhà nước. (Bài Lãng phí lớn ở những trường nghề trăm tỷ).

Bên cạnh, nhiều thông tin thời sự trong nước và quốc tế mới nhất: Gỏi bò công viên; Quận 1: Trộm cướp sa lưới hàng loạt; Quá trình giải ngân gói tín dụng 30.000 tỷ đồng bước vào giai đoạn cuối: Cần có sự giám sát để tránh tiêu cực; Công an quận 12: xóa sổ tụ điểm kinh doanh thuốc lá lậu; Tạm giữ hai kẻ tấn công công an “giải cứu” con bạc; Bình Dương: Tài xế xe tải dũng cảm cứu hàng chục người; Tử hình kẻ đánh người yêu mang thai tử vong; Những người trẻ luôn “cháy” hết mình vì Tổ quốc; Ồ ạt vào rừng chặt cây cu li, hái trái ươi; Dính bẫy đại ca dỏm, mất trắng 3,2 tỷ đồng; Á – Âu: Phá hàng loạt âm mưu khủng bố sắp xảy ra; Đức chạy đua tăng chi phí quốc phòng; Triệt phá đường dây buôn ma túy trị giá nửa tỷ đồng; Con ruồi định mệnh; “Việc của mình là xanh”; Trị bệnh “tiểu đường”…

Kính mời bạn đọc đón xem!

Bình luận (0)

Lên đầu trang