Nội dung chính báo CATP ngày 28-3-2016

Chủ Nhật, 27/03/2016 18:05  | Ban Biên tập

|

(CAO) Vụ trọng án “giết người, cướp tài sản” xảy ra cách đây hơn 5 năm tại nhà nghỉ số 108 Nguyễn Công Phương, thành phố Quảng Ngãi (tỉnh Quảng Ngãi) tưởng như rơi vào bế tắc, nhưng với công tác tổ chức điều tra, xác minh chặt chẽ, khoa học kết hợp với các biện pháp nghiệp vụ sắc bén, các điều tra viên và trinh sát hình sự Phòng CSĐTTP về TTXH Công an tỉnh Quảng Nam đã buộc “đối tượng tình nghi số 1” phải cúi đầu nhận tội. (Bài Phá án từ chiếc điện thoại “4 không”).

Lợi dụng kẽ hở của luật pháp, gần đây một số đối tượng đã vào vai người tốt trên mạng xã hội nhận chuyển tiền giúp nhưng sau đó chiếm đoạt để tiêu xài cá nhân. Thời gian đầu, bọn chúng làm theo đúng theo thỏa thuận khiến người gửi rất an tâm, nhưng khi nhận được một khoản tiền lớn thì… mất liên lạc. Đây là thủ đoạn lừa đảo mới, kẻ chủ mưu định cư ở nước ngoài gây rất nhiều khó khăn trong việc điều tra truy xét của lực lượng công an. (Bài Bị lừa vì quá tin người).

Với những ai từng một lần sang bên kia biên giới đánh bạc mới thấy, dù có cảnh giác đến đâu nhưng khi đối diện trước vẻ xa hoa lộng lẫy của những “cung điện” không có đêm mà chỉ có ngày, cùng với chiêu trò phục vụ của dàn tiếp viên trẻ đẹp và những dịch vụ ăn chơi hưởng thụ… thì khó lòng tỉnh táo để làm chủ bản thân. Trong số họ, có người mỗi ngày kiếm cả trăm triệu đồng nhưng lại phải mất thời gian tập trung vào những ván bài chỉ vài trăm đô lẻ. (Bài Địa ngục ẩn mình sau thiên đường).

Đồng lương ít ỏi, đời sống công nhân phần lớn nghèo khó nên gặp khi túng bấn họ chỉ còn cách đi vay tiền về lo toan. Hoàn cảnh đáng thương này của hàng vạn lao động xa xứ tại các khu công nghiệp ở Bình Dương đang bị nhiều đối tượng cho vay nặng lãi trên địa bàn khai thác thu lợi bất chính. Tuy thủ tục cho vay của các đường dây tín dụng đen khá đơn giản, tiện lợi nhưng ẩn chứa nhiều chiêu lừa bịp khó nhận ra. (Bài Tín dụng đen “hút máu” công nhân).

Bên cạnh đó, số báo ngày mai còn có nhiều thông tin thời sự trong nước và quốc tế mới nhất: Công an phường bắt vụ ma túy lớn; Án mạng từ chuyện “lãng xẹt”; Tụ điểm bán ma túy có gắn camera cảnh giới; Ba giờ truy bắt gã đầu trọc giết người; Hình sự đặc nhiệm CAQ1: Truy đuổi tên cướp giật lúc nửa đêm; Cụ già bị “thôi miên” cướp tài sản; Chồng “hung thần”; “Cỏ mỹ” tràn lan trong giới trẻ; Brussels hủy diễu hành vì lo sợ khủng bố; Chặt “vòi bạch tuộc” buôn ma túy từ TPHCM về Đà Nẵng; Băng trộm “nhí” gây án hàng loạt; Bắt kẻ vận chuyển 20 bánh heroin có súng; Phá trường gà, tạm giữ gần 150 triệu đồng; “Hiệp sĩ” bắt tội phạm qua camera; Trùng tu trụ sở TAND TPHCM 130 tuổi; Phố Nghệ thuật Yersin Đà Lạt – điểm du lịch mới lạ, độc đáo; Chính phủ Syria giành lại thành cổ Palmyra từ IS; Donald Trump: Ngăn Trung Quốc quân sự hóa biển Đông bằng kinh tế; Tại sao tỉnh Bình Thuận cứ phải khổ với các “giấc mơ” kho báu?…

Kính mời bạn đọc đón xem

Bình luận (0)

Lên đầu trang