Nội dung chính báo CATP ngày 4-6: Bóc gỡ đường dây cho thuê thiết bị công nghệ để gian lận thi cử

Chủ Nhật, 03/06/2018 20:01  | Ban Biên tập

|

(CAO) Tổ chức theo dõi và giám sát một con nghiện có nghi vấn cung cấp thuốc lắc cho nhiều đầu mối bán lẻ, Đội Cảnh sát hình sự đặc nhiệm Phòng Cảnh sát hình sự Công an TPHCM đã khám phá một “xưởng” sản xuất thuốc lắc tự chế, thu hơn 4.000 viên thành phẩm và nhiều máy móc, chế phẩm ma túy các loại.

Nhìn vào quy trình sản xuất thuốc lắc tự chế, nhiều người phải hốt hoảng trước mức nguy hại, tàn phá của loại độc dược không rõ nguồn gốc đối với sức khỏe người dùng nếu có sử dụng. (Bài Khám phá “xưởng” thuốc lắc tự chế siêu lớn).

Ngày 2-6, Phòng An ninh chính trị nội bộ Công an thành phố Hải Phòng bắt quả tang một đối tượng, thu số lượng lớn các tang vật liên quan đến đường dây cho thí sinh thuê các thiết bị công nghệ để gian lận trong thi cử. Qua đó, cơ quan chức năng phát hiện một đường dây liên quan đến việc bán và cho thuê các thiết bị điện tử công nghệ cao phục vụ trong các kỳ thi ở địa bàn phường Dư Hàng Kênh, Q. Lê Chân. (Bài Bóc gỡ đường dây cho thuê thiết bị công nghệ để gian lận thi cử).

Có những vụ án mạng đau lòng xảy ra xuất phát từ những chuyện hết sức nhỏ nhặt, nhưng hậu quả lại rất nghiêm trọng vì dẫn đến việc dùng vũ lực và hung khí gây chết người. Thực trạng trên là tiếng chuông cảnh báo về tình trạng giết người do nguyên nhân xã hội và cũng là bài học cần thiết cho những ai có xu hướng giải quyết mâu thuẫn bằng bạo lực. (Bài Những vụ giết người từ mâu thuẫn nhỏ)

Hàng rào, tủ điện, bờ tường, chân cầu, nhà chờ xe buýt, cổng nhà dân, cơ quan… bất đắc dĩ trở thành đất dụng võ cho các “họa sĩ đường phố” thực hành các hình vẽ nguệch ngoạc, xấu xí. Dù các hình vẽ này chỉ mới xuất hiện vài năm trở lại đây, nhưng đã nhanh chóng “liếm” hết các khoảng tường trống trên địa bàn, tạo cái nhìn nhức mắt cho người đi đường và khiến thành phố trở nên kém duyên hơn. (Bài “Nghệ thuật” bôi bẩn phố phường: Những bí ẩn phía sau bức hình).

Bên cạnh đó, số báo ngày mai còn có nhiều thông tin thời sự trong nước và quốc tế mới nhất: Bắt nhiều “đại lý” chuyên cung cấp ma túy lẻ cho con nghiện; Đã xác minh danh tính hai du khách Việt bị đâm chết ở Las Vegas; Những câu chuyện đời chân chất, cảm động; Khởi tố kẻ “phù phép” ma túy; Cướp xe ôm sau khi thua bạc; Tưởng niệm 55 năm Ngày Bổ tát Thích Quảng Đức vị pháp thiêu thân; Tự làm thịt cóc ăn: Chị tử vong, em bị ngộ độc nặng; Gã công nhân nổi lòng tham; Quốc lộ 13 đến bao giờ mới được mở rộng?; Điều tra vụ cháy khiến hai vợ chồng thương vong; Kịp thời cứu cậu bé nuốt nắp chai vào bụng; Nghi án ném bong xăng đốt nhà giữa khuya; Xe khách mất thắng, 10 người bị thương; Bắt băng trộm chó tàng trữ hung khí; “Rốn ngập” trên đường Nguyễn Hữu Cảnh – đến bao giờ?; Công an quận 3: Ra quân trấn áp tội phạm ma túy …

Kính mời bạn đọc đón xem

BAN BIÊN TẬP

Bình luận (0)

Lên đầu trang