Phụ xe khách đường dài bị nữ hành khách tố 'sàm sỡ'

Chủ Nhật, 03/06/2018 07:24

|

(CAO) Mặc dù đã có nhiều vụ phụ xe “sàm sỡ” các hành khách nữ được xử lý, thế nhưng tình trạng này vẫn còn tiếp diễn. Đáng nói là khi các nữ hành khách hô hoán thì tài xế chỉ im lặng không nói gì.

Mới đây, trên mạng xã hội xuất hiện nhiều thông tin đánh giá về thái độ phục vụ và việc khách nữ bị phụ xe giường nằm sờ soạng.

Chia sẻ, đánh giá trên fanpage của nhà xe H. Quảng Ngãi với mong muốn nhà xe xử lý và hy vọng cộng đồng mạng cảnh giác với hành vi của các phụ xe, nữ hành khách N.T.S (15 tuổi, ngụ xã Tịnh Trà, huyện Sơn Tịnh, Quảng Ngãi) viết: "Nhà xe phục vụ không tốt tí nào, phụ xe sờ vuốt lung tung giữa đêm, la lên mà tài xế im không nói gì".

Nữ hành khách N.T.S đăng tải bức xúc trên fanpage của nhà xe H. ở Quảng Ngãi

Em S. cho biết, mình thường đi xe H. và đã bị phụ xe “sàm sỡ” 3 lần rồi. Họ toàn là lơ xe đi thu tiền khách, tầm từ 30 tuổi trở lại. Mặc dù em có la lên nhưng người xung quanh đều ngủ, hơn nữa họ cũng không mấy quan tâm, còn tài xế thì chỉ nhìn rồi im lặng chẳng nói gì. Xe cũng có camera mà họ lộng hành ghê quá.

Đánh giá của em S được đăng tải trên fanpage của nhà xe này vào ngày 30-5-2018, tuy nhiên sau đó thông tin này đã bị ẩn đi. Em S. cho biết, hiện tại em đã chuyển sang đi xe giường nằm của nhà xe khác và không muốn đi xe này một lần nào nữa.

Mới đây, chia sẻ với cộng đồng mạng, anh N.V.A cũng đã rất bức xúc phản ánh tình trạng xe H. phục vụ không tốt và cảnh báo mọi người: “Mọi người hãy cẩn thận với xe H. nha! Lơ xe thì sàm sỡ khách nữ bị tát vào mặt và bị chửi trên xe”.

Sau khi bài viết này được đăng tải, lập tức thu hút sự quan tâm của rất nhiều người. Nhiều bạn đã từng đi xe này và xác nhận đã nhìn thấy, mặc dù nạn nhân kháng cự và la lên làm lớn chuyện nhưng các lơ xe này vẫn không bỏ tật cũ.

Những người bị “sàm sỡ” đa phần là các bạn nữ trẻ có ngoại hình ưa nhìn, có người im lặng bỏ qua cũng có người làm lớn chuyện. Các lơ xe “sàm sỡ” khách này cùng lắm bị chửi hoặc bị tát chứ chẳng ai làm gì được. Bởi để xử lý quấy rối, điều kiện đầu tiên và quan trọng là phải có chứng cứ hoặc nhân chứng.

Tuy nhiên, phần lớn những sự việc này xảy ra trên xe lúc đêm tối không nhân chứng, chứng cứ. Hơn nữa các bạn còn khá trẻ nên không biết ứng phó trước tình huống này như thế nào.

Làm gì khi bị “sàm sỡ” trên xe khách

Thạc sỹ tâm lý Đào Lê Hòa An, Ủy viên BCH TƯ Hội Tâm lý học xã hội khuyến cáo, các nạn nhân cần lên tiếng một cách dứt khoát và phản ứng đanh thép khi bị quấy rối để gây sự chú ý cho những người xung quanh.

Ông Thượng Thanh Hải, Phó Giám đốc Bến xe Miền Đông cho biết, khi khách hàng bị các nhân viên, phụ xe sàm sỡ hay bất kỳ lý do gì cần giúp đỡ có thể gọi đến bến xe nói rõ số xe, tên doanh nghiệp. Ban quản lý Bến xe Miền Đông sẽ tiến hành xác minh và phối hợp với chủ doanh nghiệp xử lý. Trường hợp chủ doanh nghiệp xử lý không nghiêm, Ban quản lý sẽ báo cho cơ quan quản lý tuyến để có biện pháp xử lý các doanh nghiệp.

Bình luận (0)

Lên đầu trang