Bị ép tăng ca, 500 công nhân nghỉ việc tập thể

Thứ Bảy, 02/06/2018 16:31  | Hải Đường

|

(CAO) Ngày 2-6, khoảng 500 công nhân của Công ty TNHH MTV Vast Apparel Việt Nam (Cụm công nghiệp Tam Đàn, huyện Phú Ninh, Quảng Nam) đã ngừng làm việc tập thể để phản ánh bị ép tăng quá nhiều và đơn giá sản phẩm làm ra thấp.

Theo nhiều công nhân của công ty này cho biết, nguyên nhân dẫn đến nhiều công nhân đình công là do đơn giá sản phẩm của công ty đưa ra quá thấp so với sức lao động của công nhân và đơn giá sản phẩm giữa các dây chuyền may trong công ty không đồng đều.

Đặc biệt, công ty ép công nhân tăng ca quá nhiều trong tháng, trung bình mỗi ngày công nhân tăng ca hơn 3 tiếng đồng hồ. Trung bình một tháng các công nhân tăng ca hơn 72 tiềng. Và chế độ khẩu phần thức ăn của các chị em công nhân giữa ca ít.

Nhận được thông tin, lực lượng Công an huyện Phú Ninh và các cơ quan chức năng huyện đã có mặt tại hiện trường để giữ trật tự an ninh. Đồng thời, giải thích khuyên bảo công nhân không được gây rối mất trật tự, an ninh.

Các công nhân đình công tập trung trước cổng công ty
Công nhân đình công bức xúc trao đổi với phóng viên

Ông Lê Huy Tứ, Trưởng phòng Lao động- Việc làm (Sở LĐTB&XH Quảng Nam) cho biết: “Có khoảng 500 công nhân của công ty này ngừng làm việc đình công phản ánh về việc tăng ca quá nhiều và đơn giá sản phẩm thấp…  Chúng tôi đã làm việc với lãnh đạo công ty này và các công nhân đình công và lãnh đạo công đã thống nhất điều chỉnh sản phẩm đơn giá sản phẩm đồng đều giữa các dây chuyền với nhau; tăng tiền ăn giữa ca từ 12 nghìn đồng lên 15 nghìn đồng và công ty sẽ rà soát lại sao cho phù hợp số giờ tăng ca 30 giờ trong một tháng”.

Gần 200 nhân viên đình công được trả lương, xe buýt hoạt động trở lại
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang