Hơn 1.000 công nhân đình công ở Vĩnh Long

Thứ Bảy, 11/03/2017 06:41  | Hồng Nam

|

(CAO) Khoảng 12 giờ trưa 10-3, trên 1.000 công nhân của công ty TNHH Một thành viên Thành Công Vĩnh Long (xã Hòa Phú, H.Long Hồ, Vĩnh Long) đã tổ chức đình công.

Theo nhiều công nhân cho biết, do nhận được thông báo của công ty về việc thay đổi chính sách nghỉ phép năm vào chiều ngày 9-3, làm ảnh hưởng đến quyền lợi của công nhân nên mọi người ngưng làm việc để phản đối.

Cụ thể, trước kia, mỗi tháng công nhân được nghỉ 2 ngày (phép năm) không bị trừ tiền chuyên cần. Nhưng nay, công nhân chỉ được nghỉ nửa ngày phép năm (không bị trừ tiền chuyên cần). Nếu công nhân nào nghỉ thêm nửa ngày sẽ bị trừ 150.000 đồng tiền chuyên cần. Ngoài ra, công ty không nâng lương tối thiểu vùng theo quy định mới.

Hàng trăm công nhân không đồng tình với cuộc đối thoại của công ty - Ảnh: Thanh Đức

Sau khi sự việc xảy ra, đại diện công ty đã đối thoại với công nhân. Sau khi xin ý kiến, đại diện công ty thông báo với công nhân trong 4 giờ ngưng việc chiều 10-3 này sẽ trừ 2 giờ vào phép năm, 2 giờ còn lại không tính lương và kêu công nhân trở lại làm việc trong 1 giờ còn lại.

Tuy nhiên, sau khi thông báo, phía công nhân không đồng tình với ý kiến trên và làm theo quy định nghỉ phép năm như trước. Đa số công nhân không đồng tình và kéo về hết. Theo công nhân, với những quy định trên, các công nhân sẽ tiếp tục đình công.

Bình luận (0)

Lên đầu trang