Hàng chục tài xế taxi Hoàng Anh đồng loạt đình công

Thứ Sáu, 20/05/2016 07:45

|

(CAO) Bức xúc vì công ty thu hồi xe không rõ lý do, phải đóng tiền thị trường, thuế thu nhập doanh nghiệp..., hàng chục tài xế hãng taxi Hoàng Anh tại Huế đã đồng loạt đình công.

Sáng ngày 19-5, anh Đặng Ngọc Dự, 27 tuổi, tài xế của hãng taxi Hoàng Anh (Tập đoàn Hoàng Anh) đến bãi đậu xe của hãng trên đường Bùi Thị Xuân (TP.Huế) để nộp tiền cước và nhận xe cho ca làm việc mới.

Tuy nhiên đến đây anh Dự mới tá hỏa khi biết xe taxi mà anh được công ty giao lái lâu nay đã bị thu hồi không rõ lý do. Trước đó anh không hề được công ty thông báo về sự việc. Bình thường mọi vấn đề khác liên quan đến tài xế taxi đều được hãng thông báo qua hệ thống bộ đàm được trang bị trên xe.

Nhiều tài xế bị thu hồi xe không rõ lý do

Nhiều tài xế khác đến nhận xe cũng lâm vào hoàn cảnh tương tự. Được biết, có 17 xe trên tổng số 25 xe đã bị hãng này thu hồi. Việc thu hồi 17 xe nói trên đã ảnh hưởng trực tiếp đến đời sống của 34 lao động.

Ngoài việc thu hồi xe không rõ lý do, các tài xế cho biết, họ buộc phải đóng khoản tiền thị trường, chịu 5% thuế thu nhập doanh nghiệp, bị trừ BHXH vào lương nhưng chi nhánh công ty không đóng BHXH cho các tài xế.

Trụ sở hãng taxi Hoàng Anh tại Huế

Quá bức xúc, hàng chục tài xế đã tổ chức đình công, kéo đến trước trụ sở chi nhánh của hãng taxi Hoàng Anh (tại 252 Nguyễn Sinh Cung, phường Vỹ Dạ, TP.Huế) để đòi quyền lời nhưng lãnh đạo chi nhánh taxi Hoàng Anh từ chối làm việc. Vụ việc làm cho tình hình an ninh trật tự rất phức tạp khiến lực lượng công an, bảo vệ dân phố phải đến để đảm bảo an ninh, điều tiết giao thông.

Cùng ngày, ông Phạm Hoàng Mai - Chủ tịch Liên đoàn lao động TP.Huế đã gặp gỡ, nắm bắt tâm tư, bức xúc của các tài xế và hứa sẽ làm việc với lãnh đạo công ty để tìm hướng giải quyết.

Bình luận (0)

Lên đầu trang