Tiền Giang:

Hơn 8.000 công nhân đình công phản đối chính sách của công ty

Thứ Sáu, 11/03/2016 19:27  | Hữu Vinh

|

(CAO) Hơn 8.000 công nhân đã đồng loạt đình công để đòi quyền lợi vì không hài lòng với chính sách mới của công ty.

Đến ngày 10-3, hàng ngàn công nhân của công ty TNHH Dụ Đức Việt Nam (khu Công nghiệp Tân Hương, huyện Châu Thành, tỉnh Tiền Giang) vẫn còn đình công không chịu làm việc để phản đối cách tính năng suất, lương mới của công ty.

Ngay khi vụ ngừng việc tập thể xảy ra thì các ban, ngành chức năng của tỉnh Tiền Giang đã có mặt kịp thời để ổn định tình hình và có cuộc họp với Ban Giám đốc Công ty TNHH Dụ Đức Việt Nam.

Tại cuộc họp, hầu hết ý kiến của đại diện các ngành chức năng là đề nghị Ban Giám đốc công ty tạm thời ngưng áp dụng về thực hiện cách tính năng suất, lương mới và phải lấy ý kiến của người lao động khi triển khai thực hiện cách tính năng suất, lương mới này, đồng thời yêu cầu ban giám đốc công ty phối hợp với các ban, ngành chức năng để giải quyết các vấn đề có liên quan đến chính sách và quyền lợi của người lao động.

Công nhân đình công phản đối chính sách mới của công ty - Ảnh: Hữu Vinh

Trong sáng ngày 9-3, tất cả công nhân làm việc ở khu B và khu C được công ty cho về, chỉ có số công nhân ở khu A là làm việc bình thường. Đến sáng ngày 10-3, hầu hết công nhân đều đến công ty nhưng chỉ có công nhân ở khu A vào xưởng làm việc bình thường, còn công nhân ở khu B và khu C không chịu vào xưởng làm việc và được ban giám đốc công ty tiếp tục cho về.

Được biết, Công ty TNHH Dụ Đức Việt Nam có 100% vốn của Đài Loan, với ngành nghề sản xuất, kinh doanh may giày da. Công ty hiện có 11.826 công nhân lao động đang làm việc ở 3 khu gần 12.000 công nhân.

Hiện các ngành chức năng đang phối hợp với công ty giải quyết vụ việc.

Bình luận (0)

Lên đầu trang