Xứ dừa rúng động vì bể hụi hàng chục tỷ đồng

Thứ Năm, 10/03/2016 09:50

|

(CAO) Gần 3 ngày qua, dư luận tại hai xã Phú Túc và An Khánh, huyện Châu Thành, tỉnh Bến Tre đang rất xôn xao trước vụ bể hụi hàng chục tỷ đồng của bà Lương Thị Diễm (SN 1970, ngụ ấp 1, xã An Khánh, huyện Châu Thành).

Điều đáng nói là bà bà Diễm đã bỏ trốn khỏi địa phương nhiều ngày nay, khiến hàng trăm hụi viên phải điêu đứng.

Chân dung chủ hụi

Sự việc được người dân phát hiện vào sáng ngày 7-3, khi đã tới ngày giao hụi nhưng nhiều hụi viên vẫn không còn liên lạc được với bà Diễm. Nhiều người bức xúc kéo tới nhà bà Diễm hò hét, đập cửa khiến người dân phải trình báo với cơ quan công an.

Trong đơn trình bày với cơ quan chức năng, nhiều hụi viên cho biết, bà Diễm làm chủ hàng chục dây hụi từ 500 ngàn đến 5 triệu đồng. Tuy nhiên, trong khi giao dịch với hụi viên bà Diễm không hề làm bất cứ giấy tờ nào.

Nhiều hụi viên cho biết, khoảng một tháng nay bà Diễm thường xuyên giao hụi trễ cho các con hụi.

Được biết, bà Diễm sống bằng việc làm hụi hơn 20 năm nay, chồng bà mất khoảng 3 năm do tai nạn giao thông.

Người dân viết đơn tố cáo bà Diễm

Khi sự việc vỡ lở ra, bà Diễm cùng con gái của mình đã bỏ trốn khỏi địa phương. Thống kê ban đầu cho thấy, ở huyện Châu Thành đã có hơn 8 tỷ đồng của những người tham gia đường dây chơi hụi của bà Diễm, còn nhiều địa phương khác hiện vẫn chưa nắm rõ con số chính xác.

Ngồi thẩn thờ trong nhà mấy ngày qua, bà Cao Thị Thủy (ngụ xã Phú Túc) nước mắt ngắn dài than thở: “Tất cả gia tài sự nghiệp của nhà tôi đều đổ vào mấy phần hụi này để kiếm lời vậy mà bà Diễm nỡ lòng nào bỏ đi. Không biết lấy tiền đâu để tôi cất nhà. Bây giờ chỉ biết ngồi chờ đợi cơ quan chức năng chứ không biết sao".

Nhiều người quá bức xúc đập bể cửa kiếng nhà bà Diễm

Hiện cơ quan công an đang tiến hành vào cuộc điều tra nguyên nhân vắng mặt bất thường của bà Diễm để có biện pháp xử lý vụ bể hụi này.

 

 

 

 

Bình luận (0)

Lên đầu trang