Hai người Việt bị cướp bắn chết tại Angola

Thứ Tư, 09/03/2016 15:18  | Văn Tình

|

(CAO) Trong quá trình làm việc tại Angola, hai lao động quê Hà Tĩnhđã bị bọn cướp đánh đập, bắn chết. Thi thể của họ hiện vẫn chưa đưa được về quê mai táng theo nguyện vọng của gia đình.

Đại sứ quán Việt Nam tại Angola vừa có thông báo tin buồn về việc hai người Việt Nam gồm: anh Đặng Quốc Nghĩa (SN 1972, trú xã Cẩm Nam, huyện Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh) và anh Nguyễn Viết Hậu (SN 1983, trú xã Sơn Thọ, huyện Vũ Quang, Hà Tĩnh) do bị cướp đánh và bắn đã thiệt mạng tại khu vực tỉnh Uige (Angola).

Theo đó, anh Đặng Quốc Nghĩa bị bọn cướp đến xin tiền nhưng không có nên chúng đánh tử vong vào lúc 3 giờ ngày 3-3-2016, còn anh Nguyễn Viết Hậu bị bọn cướp bắn tử vong vào lúc 16 giờ ngày 5-3-2016.

Sáng 9-3-2016, ông Trần Hữu Trụ - Trưởng Công an xã Cẩm Nam cho biết, hiện thi thể của anh Nghĩa vẫn chưa được đưa về nước, nhưng chính quyền xã cũng đã nhận được thông tin nên vừa tổ chức đến động viên, thăm hỏi người thân của nạn nhân. Theo ông Trụ, anh Nghĩa đi xuất khẩu lao động ở Angola từ 3 năm nay.

Hai người Việt đã bị bọn cướp bắn chết ở Angola 

Còn trường hợp anh Nguyễn Viết Hậu, hiện chính quyền xã Sơn Thọ vẫn chưa nắm được thông tin. Tuy nhiên, theo thông báo do ông Nguyễn Mạnh Cường, Đại sứ quán Việt Nam tại Angola phát đi ngày 7-3-2016 có ghi rõ anh Hậu ra đi để lại cha mẹ già cùng vợ với hai con thơ ở nhà. Cũng tại thông báo này, Đại sứ quán và Hội người Việt Nam tại Angola đã kêu gọi mọi người có lòng hảo tâm quyên góp, giúp đỡ để đưa thi thể anh Nghĩa và anh Hậu về quê mai táng theo nguyện vọng của gia đình.

Trước đó, ngày 4-10-2015, anh Lê Văn Quế (trú xã Xuân Liên, huyện Nghi Xuân, Hà Tĩnh) cũng đã bị một nhóm cướp bắn tử vong tại Angola.

Bình luận (0)

Lên đầu trang