Thay tên đổi họ trốn án giết người vẫn không thoát

Thứ Tư, 09/03/2016 10:24  | Trà My

|

(CAO) Cục Cảnh sát truy nã tội phạm-Bộ Công an vừa phối hợp với các đơn vị chức năng bắt giữ đối tượng Lê Bửu Đằng, SN 1991, trú tại phường 3, TP Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng. Đằng bị Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Sóc Trăng phát lệnh truy nã đặc biệt nguy hiểm số 02 ngày 20-11-2013 về tội giết người.

Từng có tiền án về tội cố ý gây thương tích, năm 2013, Lê Bửu Đằng còn cùng đồng bọn dùng hung khí nguy hiểm đánh, chém người khác gây hậu quả đặc biệt nghiêm trọng và bức xúc trong quần chúng nhân dân. Quá trình điều tra, công an tỉnh Sóc Trăng đã tiến hành khởi tố vụ án, bắt giữ các đối tượng liên quan để truy tố trước pháp luật.

Tuy nhiên, Lê Bửu Đằng đã nhanh chân bỏ trốn khỏi địa phương. Quyết định truy nã đặc biệt nguy hiểm đối với Lê Bửu Đằng về hành vi giết người, công an tỉnh Sóc Trăng đã phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ, công an các địa phương tiến hành xác minh, truy bắt đối tượng nhiều lần nhưng chưa bắt được bởi Đằng vốn là đối tượng nguy hiểm, rất manh động, lại có nhiều thủ đoạn lẩn trốn.

Nhận định trong quá trình lẩn trốn, đối tượng có khả năng tiếp tục hành vi phạm tội mới, công an tỉnh Sóc Trăng đã phối hợp với các cơ quan chức năng và đề nghị Cục Cảnh sát truy nã tội phạm khẩn trương xác minh, truy bắt đối tượng đưa ra xử lý nghiêm minh trước pháp luật.

Lê Bửu Đằng tại cơ quan điều tra - Ảnh:Thu Hoa

Nhận sự chỉ đạo của lãnh đạo Cục Cảnh sát truy nã tội phạm, các tổ công tác của Phòng 4 đã phối hợp với công an các địa phương tiến hành xác minh, rà soát, sàng lọc đối tượng, dựng lại toàn bộ các mối quan hệ nhân thân, bạn bè…của đối tượng tại các địa bàn TP. Hồ Chí Minh, Bình Dương, Đồng Nai, Sóc Trăng, Long An; đồng thời phối hợp các đơn vị nghiệp vụ tra cứu nội dung diễn biến hành vi phạm tội, các đối tượng có liên quan trong vụ án…

Kết quả xác minh tại Sóc Trăng cho thấy, từ khi bỏ trốn, Lê Bửu Đằng không còn về địa phương. Quá trình phát động phong trào quần chúng, trinh sát phát hiện có người có đặc điểm giống đối tượng truy nã đang sinh sống tại TP.HCM.

Xác minh cho thấy, đối tượng nghi vấn chính là Lê Bửu Đằng, hiện đã đổi tên khác, đang làm nghề thợ sơn và sống cùng bạn gái tại khu vực đường số 8, khu dân cư Nam Long, P.An Lạc, Q.Bình Tân, TP Hồ Chí Minh. Ban chuyên án đã tổ chức lực lượng theo dõi, giám sát đồng thời phối hợp CAP.An Lạc để rà soát, sàng lọc các đối tượng nghi vấn ở các khu trọ tại đường số 8, khu dân cư Nam Long và bắt được đối tượng Lê Bửu Đằng.

Hiện đối tượng Lê Bửu Đằng đã được bàn giao cho công an tỉnh Sóc Trăng để tiếp tục điều tra, xử lý theo quy định của pháp luật.

Bình luận (0)

Lên đầu trang