Vượt gần 1.200 km bắt kẻ lừa đảo qua mạng Zalo

Thứ Tư, 09/03/2016 08:53  | Thiên Long

|

(CAO) Sử dụng công nghệ cao “hack” được tài khoản Zalo của một người ngụ ở TP.HCM, chúng đóng giả chủ tài khoản hỏi mượn tiền của những người có trong danh bạ nhằm mục đích chiếm đoạt.

Sáng nay (9-3), Cơ quan CSĐT Công an Q. Tân Bình, TP.HCM cho biết đang tạm giữ hình sự đối tượng Hoàng Quang Chí Thành, tự “Mèo” (SN 1987, ngụ Quảng Bình) để điều tra về hành vi “lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Đối tượng Thành tại cơ quan công an - Ảnh: Thiên Long

Trước đó chị Lâm Thị Ánh Hồng (SN 1981, ngụ Q. Tân Phú) đến cơ quan công an trình báo về việc bị kẻ gian lợi dụng lừa đảo chiếm đoạt số tiền 30 triệu đồng thông qua mạng Zalo. Theo chị Hồng trình bày, khoảng trưa ngày 14-2, nhắn vào tài khoản zalo của chị mang tên “Hong Lam” hỏi mượn gấp 30 triệu đồng.

Do chơi thân thiết với chủ nhân tài khoản Zalo mang tên “Dieu Linh” là Nguyễn Thị Kim (SN 1984, ngụ Q. Tân Phú) nên chị Hồng đồng ý cho mượn. Sau đó, nick “Dieu Linh” nói đang bận không đi lấy được mà nhờ một người tên Cường đến lấy tiền giúp. Trưa cùng ngày, Cường đã gọi điện cho chị Hồng đến lấy tiền. Đến chiều ngày 17-2, chị Hồng gọi hỏi Kim đã nhận được tiền chưa thì khi đó mới biết mình bị lừa. Sau đó, nạn nhân đến cơ quan công an trình báo.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, cơ quan công an nhanh chóng lần ra nơi ở của Cường. Làm việc với cơ quan công an, Cường thừa nhận được một người tên Thành quê ở Quảng Bình nhờ gặp chị Hồng lấy giùm 30 triệu. Cường không biết đây là số tiền do Thành lừa đảo mà có. Sau khi nhận tiền từ tay chị Hồng, Thành còn hứa cho Cường số tiền 5 triệu đồng để đi chữa bệnh.

Từ lời khai này, công an Q. Tân Bình tức tốc vượt gần 1.200km ra quảng Bình bắt gọn đối tượng Thành. Tại cơ quan công an, Thành khai nhận có quen biết một đối tượng tên Hiếu (chưa rõ lai lịch). Trong một lần ngồi uống cà phê cùng đối tượng này tại TP. Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình, Hiếu mượn điện thoại của Thành để “hack” tài khoản zalo người khác nhằm mượn tiền để chiếm đoạt.

Sau đó, khi về nhà, Thành thấy nick Zalo “Hồng Lam” có nhắn lại cho nick “Dieu Linh” với nội dung “có ai ở Tân Bình không? Chị còn nợ em 60 triệu có lấy hết không hay lấy 30 triệu”. Thành liền đóng giả chủ tài khoản “Dieu Linh” nhắn lại “lấy 30 triệu cũng được” rồi nhờ Cường đến lấy giùm nhằm mục đích chiếm đoạt.

Hiện vụ việc đang được điều tra làm rõ.

Bình luận (0)

Lên đầu trang