Khởi tố đối tượng tổ chức đưa người lao động trái phép sang Trung Quốc

Thứ Tư, 09/03/2016 14:34  | Mạnh Hùng

|

(CAO) Nắm bắt tâm lý và nhu cầu tìm kiếm việc làm của người dân, Tứ đã cò mồi và tổ chức đưa người xuất khẩu trái phép sang Trung Quốc làm ăn bằng cách vượt biên qua các đường tiểu ngạch.

Ngày 9-3, Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Quảng Bình cho biết, đơn vị vừa tiến hành khởi tố vụ án, khởi tố bị can và lệnh tạm giam 4 tháng đối với Nguyễn Duy Tứ (SN1977, trú ở xã Phú Trạch, huyện Bố Trạch) về hành vi tổ chức người khác trốn đi nước ngoài.

Ngày 27-2, tại Nam đèo Lý Hòa, thuộc địa phận xã Hải Trạch (huyện Bố Trạch) Phòng An ninh điều tra Công an tỉnh Quảng Bình phối hợp với Công an huyện Bố Trạch đã phát hiện và bắt quả tang đối tượng Nguyễn Duy Tứ đang tổ chức cho 17 người khác đang trên đường đi ra Móng Cái (tỉnh Quảng Ninh) để trốn sang Trung Quốc làm ăn.

Đối tượng Nguyễn Duy Tứ tại cơ quan điều tra

Tại cơ quan điều tra, đối tượng Tứ đã thừa nhận hành vi phạm tội của mình, đồng thời còn cho biết: Chi phí mỗi người phải nộp để xuất cảnh trái phép sang Trung Quốc là 5,5 triệu đồng. Tổng số tiền mà Tứ thu được là 88 triệu đồng.

Hình thức đưa người ra nước ngoài của Tứ rất đơn giản, đưa nhóm người có nhu cầu sang Trung Quốc làm ăn đến Móng Cái (tỉnh Quảng Ninh), sau đó sẽ tìm cách vượt biên qua các đường tiểu ngạch.

Việc công dân xuất cảnh trái phép sang Trung Quốc không chỉ ảnh hưởng tới việc tổ chức sản xuất và thực hiện các chế độ chính sách tại địa phương, mặt khác nó còn tiềm ẩn nhiều yếu tố rủi ro, đe dọa trực tiếp tới quyền lợi, sức khỏe và tính mạng của người lao động.

Hiện đối tượng và tang vật đã được bàn giao cho các cơ quan chức năng liên quan tiến hành xử lý trước pháp luật.

Bình luận (0)

Lên đầu trang