Nội dung chính Báo Công an TPHCM ngày 1-11-2021

Chủ Nhật, 31/10/2021 22:10

|

(CAO) Nội dung chính Báo Công an TPHCM ngày 1-11-2021.

* Giữa bối cảnh dịch Covid-19 diễn biến phức tạp dẫn đến giãn cách xã hội kéo dài trên diện rộng, tội phạm và tệ nạn mại dâm đã đổi hướng hoạt động, triệt để lợi dụng không gian mạng, tìm kiếm khách hàng bằng các nhóm kín trên mạng xã hội. Trong số này, tội phạm mại dâm có xu hướng hoạt động theo hình thức “gái bao Sugar - baby”, có cả trẻ em chỉ 14 đến dưới 16 tuổi tham gia gây bức xúc dư luận (Bài Nhức nhối nạn mại dâm trên mạng).

* Lợi dụng việc nhiều tổ chức, cá nhân cần các tài liệu như cam kết cấp tín dụng, xác nhận số dư, sao kê tài khoản, bảo lãnh dự thầu, để chứng minh năng lực tài chính sử dụng vào việc hoàn thiện hồ sơ dự án xin cấp phép đầu tư, ký kết hợp tác kinh doanh hoặc nhu cầu cá nhân..., một số đối tượng nảy sinh ý định làm giả các tài liệu này nhằm thu lợi bất chính. Sau khi đặt mua máy khắc dấu polyme trên mạng, các đối tượng chế tạo con dấu giả của các ngân hàng có uy tín; đặt mua mẫu giấy in màu có biểu trưng của các ngân hàng này để phục vụ việc làm giả tài liệu... (Bài Cảnh báo thủ đoạn làm giả sao kê tài khoản, cam kết cấp tín dụng của ngân hàng).

* Ngày 31-10, Bảo hiểm xã hội Việt Nam cho biết, cơ quan này nhận được thông tin phản ánh của nhiều người dân về việc họ nhận được tin nhắn có đầu số 052... thông báo nhận tiền trợ cấp từ Quỹ Bảo hiểm thất nghiệp cho người lao động bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19. Sau khi rà soát, cơ quan này khẳng định tin nhắn trên của đối tượng lừa đảo, lợi dụng thông tin về chính sách hỗ trợ đối với người lao động bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 từ Quỹ Bảo hiểm thất nghiệp nhằm trục lợi hoặc lấy thông tin cá nhân và hack tài khoản của người dân (Bài Cảnh giác tin nhắn lừa đảo hỗ trợ dịch Covid-19).

* Xuất phát từ mâu thuẫn nhỏ, một thôn đội trưởng ở Bắc Giang cầm cây đao dài 1,73m sát hại người khác giữa thanh thiên bạch nhật. Một đối tượng tên “Long” khác quê ở Bắc Giang sang Bắc Ninh xin thuốc lào hút, nhưng bị từ chối, lại ra tay dìm chết người câu cá dưới ao rồi cướp xe tẩu thoát. Ở Bắc Giang còn một tên “Long” nữa vì bênh em trai đã sát hại chủ thầu xây dựng. Cả ba đối tượng đều bị truy tố về tội giết người, nhưng đều thoát án tử... (Bài Ly kỳ cái tên “Nguyễn Văn Long” trong 12 vụ án - Kỳ 3: Khi thôn đội trưởng… “múa đao”!).

Bên cạnh, nhiều thông tin thời sự trong nước và quốc tế mới nhất: Khởi tố kẻ đâm trọng thương vợ chồng nguyên giám đốc Sở Xây dựng; Thuê nhà nghỉ kinh doanh ma túy; Tên cướp có máu tà dâm; Công an huyện Tân Châu, Tây Ninh: Phá sòng bạc trong vườn cao su; Phát hiện vụ mua bán lượng lớn dầu nhớt đã qua sử dụng; Vụ “Tiền Giang: Doanh nghiệp cầu cứu thủ tướng, lãnh đạo địa phương nói gì?”: Thủ tướng chỉ đạo giải quyết kiến nghị của doanh nghiệp; Ba chủ tịch xã bị đình chỉ công tác vì để dịch bùng phát; Đánh chết anh rể vì một câu nói; Nhóm người nước ngoài ép trẻ em “đóng phim người lớn”; Nhậu xong, gây sự, đốt xe; Tạm giữ hình sự hai đối tượng đánh đập dã man một nam sinh trước cổng trường; Công an huyện Bình Chánh bắt băng nhóm cướp tài sản; Những kỳ vọng từ Hội nghị khí hậu COP26...

Kính mời bạn đọc đón xem!

Bình luận (0)

Lên đầu trang