Nội dung chính Báo Công an TP.HCM ngày 16-10-2018

Thứ Hai, 15/10/2018 18:41  | Ban Biên tập

|

(CAO) Nội dung chính Báo Công an TP.HCM ngày 16-10-2018

* Qua vài lần nhậu chung, biết anh Nguyễn Văn Châu (ngụ P14Q8) là người xởi lởi, dễ tin người lại có tài sản nên Lu Hoàng Bảo (SN 1999, ngụ P12Q8) cùng đồng bọn lập kế hoạch giăng bẫy để đánh cướp. Sau khi nhận cuộc gọi của Bảo muốn đi nhậu cùng, anh Châu chạy xe máy đến đoạn gần cầu Nhị Thiên Đường (P12Q8) thì bị 2 đối tượng chặn lại rồi dùng thanh gỗ đánh vào đầu bất tỉnh. (Bài Điều bạn nhậu đến chỗ vắng để cướp).

* Thời gian gần đây, bên cạnh những loại vũ khí, công cụ hỗ trợ như dao, kiếm, bình xịt hơi cay, súng bút… được các đối tượng đăng bán tràn lan trên mạng (đa số những nguồn hàng này được nhập lậu qua đường biên giới), thì một số kẻ trong nước đã tự chế tạo súng để sử dụng hoặc bán cho người khác làm công cụ gây án, ảnh hưởng đến an toàn xã hội và an ninh trật tự địa phương. (Bài Nỗi kinh hoàng mang tên súng tự chế).

* Tin tưởng nhân viên của một ngân hàng nên khi gửi tiết kiệm, bà Phạm Thị Lục (SN 1952, trú Hà Tĩnh) đã để họ làm mọi hồ sơ, thủ tục. Mới đây, khi kiểm tra phát hiện 48 triệu đồng đang gửi chỉ còn 16 triệu, bà Lục nghi ngờ nhân viên ngân hàng sửa hồ sơ để chiếm đoạt 32 triệu đồng. Xót của vì số tiền trên chủ yếu là lương hưu nên nạn nhân tìm gặp lãnh đạo nơi đây làm rõ, nhưng họ đã phủ nhận. (Bài Gửi tiết kiệm bị “bốc hơi” hơn 60% tiền gốc).

* Trên địa bàn tỉnh Gia Lai hiện đang xảy ra hàng loạt vụ lừa đảo qua mạng xã hội và mạng viễn thông. Vẫn chiêu thức cũ, nhưng các đối tượng dùng thủ đoạn ngày càng tinh vi hơn. Bị hại dù đã có sự đề phòng nhưng nhiều người vẫn dính bẫy. Điểm chung của các vụ lừa đảo này là việc chuyển tiền thường vào buổi chiều nên hầu hết các nạn nhân không kịp làm thủ tục ngăn chặn kẻ gian. (Bài Mánh khóe lừa đảo mới trên facebook và điện thoại).

Bên cạnh, nhiều thông tin thời sự trong nước và quốc tế mới nhất: Long An: Đối tượng buôn lậu rất manh động; Vụ đặt mìn trụ ATM ở Quảng Ninh: Nhóm gài mìn là chuyên gia thuốc nổ; Truy tố tài xế hất cảnh sát cơ động trên cắp capô taxi; Phá hoại bờ kè gần 100 tỷ đồng để lấy sắt vụn bán; Bắt nhóm cướp gây chết người; Chặt đứt đường dây ma túy từ “tam giác vàng” vào Việt Nam; Bi kịch của người đàn bà giết chồng “hờ”; Gắn “mác” doanh nhân, thợ làm tóc lừa đại gia gần 300 tỷ đồng; Saudi Arabia: Lợi hại thế nào đối với kinh tế toàn cầu?; Giang hồ truy sát trước quán bar; Du khách nhận hơn 100 triệu đồng đánh rơi trên taxi; Vận chuyển 30 bánh heroin vào TPHCM tiêu thụ; Án mạng từ trêu chọc bạn nhậu; Tàu hỏa đâm ôtô, 3 người bị thương; Bắt 3 anh em trong một gia đình vận chuyển 9 bánh heroin; Phá đường dây làm giả giấy tờ xe máy…

Kính mời bạn đọc đón xem.

Bình luận (0)

Lên đầu trang