Nội dung chính Báo Công an TP.HCM ngày 17-05-2019

Thứ Năm, 16/05/2019 20:13

|

(CAO) Nội dung chính Báo Công an TP.HCM ngày 17-05-2019

* Đang yên đang lành bỗng một khoản nợ “rơi trúng”, dù không vay mượn bất kỳ khoản tiền nào nhưng nạn nhân thường xuyên bị “nhân viên ngân hàng” gọi điện đòi nợ, gây áp lực. Hàng ngày bị hăm dọa khiến cuộc sống đảo lộn, mất ăn mất ngủ, hết cách, nạn nhân đành viết đơn cầu cứu cơ quan chức năng nhờ can thiệp (Bài Bị ngân hàng “khủng bố” dù không vay nợ).

* Mặc dù là tiệm cầm đồ nhưng hàng hóa cầm cố không nhiều, ban ngày rất ít người lui tới, chỉ đến trưa và chiều tối mới có nhiều người đến giao dịch, chủ yếu là để... trả tiền góp, khi thực chất đây là nhóm cho vay nặng lãi. Chỉ vì logo quảng cáo dán nơi đầu hẻm với dòng chữ ấn tượng đập vào mắt “Lãi suất thấp, không cần thế chấp, hãy vay bất chấp”, mà nạn nhân vướng vào vòng xoáy “trả hoài vẫn không hết nợ” (Bài Núp bóng dịch vụ cầm đồ cho vay nặng lãi).

* Hai vụ án mạng đều xảy ra ở nơi “gạo trắng nước trong”, gây xôn xao dư luận. Sau khi sát hại người đầu ấp tay gối, gã chồng nhẫn tâm đẩy xác vợ xuống sông rồi gọi điện báo tin cho hàng xóm và con trai biết. Ở một vụ khác, đối tượng kéo xác nạn nhân giấu trong bụi sậy um tùm, gần 3 tuần sau mới phát hiện. Xót xa nhất là tội ác đều bắt nguồn từ những cơn ghen mù quáng (Bài Kẻ bị tử hình, người lãnh án chung thân vì... ghen).

* Do bất đồng quan điểm, hai vợ chồng quyết định chia tay và dù 6 năm đã trôi qua nhưng bất hạnh lại tiếp tục giáng xuống người phụ nữ trong lễ vu quy với người chồng mới. Khi tiệc đang tổ chức rình rang trong tiếng nhạc xập xình, cô dâu bất ngờ bị chồng cũ cầm dao tấn công, trong khi người thân cũng không thoát nạn. Trong một diễn biến khác, cặp đôi “già nhân ngãi non vợ chồng” góp gạo thổi cơm chung sau một thời gian cám cảnh nhau vì nhiều lẽ, chỉ đến khi “cơm không lành, canh chẳng còn ngọt”, mâu thuẫn bùng phát đã dẫn đến án mạng kinh hoàng trong nỗi đau khó thể nguôi ngoai (Bài Hai vụ án tình).

Bên cạnh, nhiều thông tin thời sự trong nước và quốc tế mới nhất: Mảnh đời bất hạnh: Xin giúp cháu cơ hội sống; Vụ hai thi thể bị đổ bê-tông trong bồn nhựa ở Bình Dương: Truy tìm manh mối từ những kẻ bí ẩn; Vay 100 triệu thành 600 triệu đồng sau 2 tháng: Cô gái nhảy cầu tự tử; Lật sà lan chở cần cẩu, hai người chết; Án mạng từ việc mất chứng minh nhân dân; Người đàn ông nghi bị sát hại, phi tang ở ven đê; Lãnh án nặng do sát hại người say chỉ vì câu nói; Bắt lượng lớn thuốc lá lậu; Cần ưu đãi doanh nghiệp tham gia đào tạo nghề; Xe tải chở gas tông xe máy, 1 học sinh tử vong; Vừa ra tù vì tội hiếp dâm tiếp tục xâm hại bé gái bán vé số; 5 giờ vây bắt tên cướp; Đôi nam nữ mua bán trái phép chất ma túy; Bắt gã xe ôm dâm ô bé gái 6 tuổi; Chất lượng điều tra, khám phá tội phạm được nâng cao; Vòng 10 V- League 2019: Ngôi đầu đổi chủ?; Xây dựng “dải ngân hà” thế hệ 3.0 của Perez ở Real; “Trèo đèo, lội suối” làm nghệ thuật vùng xa; Nhật Bản: Tàu điện siêu tốc 320km/h; Thấy gì từ kế hoạch nhập cư của Tổng thống Donald Trump?...

Kính mời bạn đọc đón xem

Bình luận (0)

Lên đầu trang