Rùng mình với bãi kim tiêm dọc suối Hội Phú

Thứ Tư, 15/05/2019 14:54

|

(CAO) Dự án kè chống sạt lở suối Hội Phú (TP.Pleiku, tỉnh Gia Lai) có mục tiêu khắc phục tình trạng ô nhiễm môi trường, tạo mỹ quan đô thị. Tuy nhiên, khi dự án sắp hoàn thành thì con nghiện lại chọn đây làm “bãi đáp” hút chích.

Đi dọc bờ kè nối đường Hùng Vương và Nguyễn Tất Thành (TP.Pleiku) hiện có rất nhiều cống tròn và vuông bằng xi măng đang được bỏ lộn xộn 1 bên vệ đường. Phía bên dưới các cống không khó để phát hiện rất nhiều ống bơm và kim tiêm vứt chỏng chơ.

Kim tiêm được vứt ra đầy dưới đất 

Nhiều kim tiêm có cái mới sử dụng máu vẫn còn đỏ tươi, có cái được con nghiện đậy nắp nhưng cũng có rất nhiều kim tiêm để chỉa mũi lên trời. Cạnh các bãi kim tiêm là các lọ thủy tinh loại chứa nước cất được các đối tượng sử dụng để pha chế.

Đất dọc suối Hội Phú đã có chủ nhưng bị chất đầy ống cống

Bãi tập kết vật liệu xây dựng và kim tiêm chính là 30 lô đất dọc suối Hội Phú đã được đấu giá quyền sử dụng đất năm 2017. Một chủ lô đất bức xúc: “Gia đình muốn mở quán kinh doanh nhưng vật liệu xây dựng để ở đây không thể di chuyển đi được.

Trong khi đó, vật liệu để ở đất của gia đình cũng không biết của đơn vị nào nên không biết kêu ai. Từ khi có các ống công để ở lô đất của gia đình, các con nghiện cũng quy tụ về đây để chích hút”.

Kim tiêm như bẫy chông dọc dưới các ống cống

Ông Hoàng Minh Nghĩa - Phó Giám đốc Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng TP.Pleiku cho biết, các vật liệu xung quanh khu đất suối Hội Phú là của đơn vị đang “gửi tạm”.

Bình luận (0)

Lên đầu trang