Nội dung chính Báo Công an TPHCM ngày 19-03-2022

Thứ Sáu, 18/03/2022 22:29  | Ban Biên tập

|

(CAO) Nội dung chính Báo Công an TP.HCM ngày 19-03-2022.

* Năm 2020, đối tượng bắt đầu cho vay tiền thu lãi suất cao từ 4.000 đồng/triệu/ngày - 6.000 đồng/triệu/ngày (tương đương lãi suất 144%/năm - 216%/năm), dưới 2 hình thức ngắn và dài hạn, tập trung vào đối tượng vay là bà con dân tộc thiểu số, thiếu hiểu biết pháp luật và gặp khó khăn về nguồn vốn nhưng lại có nhiều đất canh tác. Sau khi vay với lãi suất cao, những người này vì không có khả năng chi trả nên phải bán đất cho chủ nợ để thanh toán. Bằng thủ đoạn này, đối tượng đã cho vay trên 300 lượt với hơn 30 tỷ đồng, thu lợi bất chính trên 3 tỷ (Bài Đánh sập hàng loạt tổ chức “tín dụng đen”).

* Núp dưới hình thức đại lý vé số và các điểm bán lẻ ở nhiều khu vực thuộc thành phố, các điểm này mỗi ngày thu hút hàng chục con bạc tham gia cá cược với số tiền lên đến trên 200 triệu đồng, tham gia điều hành đường dây dưới trướng chủ đại lý còn 10 người khác. Để tránh sự phát hiện của công an, chủ cơ sở thường xuyên luân chuyển “chân rết” qua 4 cơ sở vệ tinh và cho in “tịch” đề, “phơi” đề với 4 màu riêng để phòng tránh việc giả mạo, nhưng vẫn không qua được cơ quan điều tra (Bài Triệt xóa điểm cờ bạc số đề lớn núp bóng trong đại lý vé số).

* “Tội phạm hóa trang rất kỹ, vậy mà chỉ trong thời gian ngắn, công an đã tìm ra và bắt giữ để xử lý, phong cách làm việc rất chuyên nghiệp” là nhận xét của một số nạn nhân bị “nữ siêu trộm” Trần Thị Lượm khoắng tài sản, vừa bị Phòng Cảnh sát hình sự - Công an TPHCM bắt giữ ngày 16-3 (Bài Về vụ tóm gọn “nữ siêu trộm” gây án chớp nhoáng tại các cửa hàng: Công an phá án bài bản, chuyên nghiệp).

* Phán quyết của phiên tòa xét xử sơ thẩm lần hai trong vụ án bác sĩ Mỹ ở New York sát hại vợ năm 2012 một lần nữa khuấy động dư luận. Điều này khiến vụ án kéo dài 10 năm vẫn chưa thể kết thúc trong vòng một thập niên nữa (Bài Chối tội 10 năm vẫn không thoát).

Bên cạnh, nhiều thông tin thời sự trong nước và quốc tế mới nhất: Trao quyền cho phụ nữ và trẻ em gái bị tác động bởi đại dịch Covid-19 trong khu vực; Cặp đôi cướp giật chuyên gây án với phụ nữ; Công an Thanh Hóa triệt phá sới bạc chuyên nghiệp trong rừng luồng; Bình Thuận: Kẻ hiếp dâm trẻ em nhận 20 năm tù; Vụ kẻ đào hầm trong phòng ngủ để trốn truy nã: Tìm nạn nhân của bị can; TP. Đà Lạt: Bắt quả tang nhóm sử dụng ma túy trong khách sạn, phát hiện 2 khẩu súng; Lừa chạy án chiếm đoạt 450 triệu đồng; Phát hiện 3 vụ khai thác cát trái phép; Dự án Bắc Rạch Chiếc “đứng hình” suốt 20 năm: Người dân mỏi mòn chờ nhận đất; Truy bắt hai kẻ bịt mặt nổ súng vào nhà dân; Thuê phòng karaoke sử dụng ma túy; Kinh doanh 100 bao đường cát nhập lậu, phạt 70 triệu đồng; Mở cửa bầu trời cho du lịch cất cánh; Nhóm đối tượng phát tờ rơi cho vay nặng lãi; Khám phá bất ngờ từ đại dịch: Lòng trắc ẩn trỗi dậy trên toàn cầu...

Kính mời bạn đọc đón xem!

Bình luận (0)

Lên đầu trang