Nội dung chính Báo Công an TP.HCM ngày 19-3-2019

Thứ Hai, 18/03/2019 22:20  | Ban Biên tập

|

(CAO) Nội dung chính Báo Công an TP.HCM ngày 19-3-2019.

* Bị người tình cự tuyệt vì tính trăng hoa của mình, Bùi Văn Ty (SN 1964, ngụ xã Đa Phước, H.Bình Chánh) tuy cay cú nhưng vẫn cố nài nỉ, thuyết phục dẫn đến đe dọa sẽ giết chết nếu chia tay. Tưởng rằng đấy chỉ là lời đe dọa suông, ngào ngờ Tỵ nung nấu ý định trả thù thật. Phát hiện người tình dắt xe đi làm, gã lao ra chặn lại rồi bất ngờ tạt ca axít khiến thân thể nạn nhân biến dạng với thương tật 71% vĩnh viễn. (Bài Tội ác của kẻ bạc tình).

* Đến các vùng sâu vùng xa tổ chức hội thảo để giới thiệu sản phẩm kèm theo một loạt chương trình khuyến mãi, tặng quà… là thủ đoạn lừa đảo không mới, thế nhưng do thiếu cập nhật thông tin, hám rẻ nên vẫn còn nhiều hộ dân bị mắc bẫy lừa. Hiện đã có ít nhất 7 người dân ở thôn Hiệp Nhất (xã Quảng Hiệp, H. Cư Mgar, tỉnh Đắk Lắk) là nạn nhân của bọn lừa đảo này. (Bài Giả tổ chức hội thảo để lừa tiền của dân).

* Sau hơn một tháng kêu gọi bảo vệ môi trường, phong trào “Thách thức để thay đổi” được mọi người khắp nơi trên thế giới hưởng ứng. Tại Việt Nam, nhiều bạn trẻ đã tích cực dọn vệ sinh, rác thải nơi ở và các khu vực công cộng như sông hồ, kênh mương, bờ biển… đem lại nhiều hiệu ứng tích cực, giúp nâng cao nhận thức bảo vệ môi trường. (Bài Trào lưu challenge for change: Đốt cháy nhiệt huyết của người trẻ).

* Hiện nay, các tranh chấp về quản lý, sử dụng quỹ bảo trì chung cư đang diễn ra gay gắt tại nhiều chung cư trên địa bàn TPCHM. Chỉ trong 44 nhà chug cư có tranh chấp do Sở Xây dựng đang thụ lý, giải quyết thì có đến 34 vụ liên quan đến kinh phí bảo trì chung cư. Trước tình trạng này, Hiệp hội Bất động sản TPHCM đã có những đề xuất đổi mới phương thức thu và quản lý, sử dụng kinh phí bảo trì nhà chung cư. (Bài Đề xuất đổi mới phương thức thu phí, quản lý sử dụng kinh phí bảo trì nhà chung cư: Liệu có giảm tranh chấp?).

Bên cạnh, nhiều thông tin thời sự trong nước và quốc tế mới nhất: Gần 2.000 trẻ đi xét nghiệm, 209 trường hợp dương tính với sán lợn; Liên quan đến các vụ án, sai phạm của Vũ “Nhôm”: Khởi tố, khám xét nhà cựu Phó Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng; Rừng biên giới liên tục bị phá: Khởi tố vụ án hình sự; Con đường “đau khổ”; Ngư dân liên tục tự nguyện thả rùa quý; Khu nghỉ dưỡng mọc “chui” trong rừng phòng hộ: Có hay không sự ưu ái cho Bí thư Đoàn xã?; Thái Lan thả 21 ngư dân Cà Mau bị bắt khi đi trú bão; Phú Quốc (Kiên Giang): Thu hồi hơn 228.000m2 đất; Xe tải tông xe container trên cao tốc, 3 người thương vong; Vụ hai băng nhóm dùng súng, lựu đạn thanh toán nhau ở Bình Dương: Do mâu thuẫn khi đá gà; Cụ bà chết thảm vì hỏa hoạn; Truy tố 2 kẻ giả danh nhà báo cưỡng đoạt 250 triệu đồng; Giả danh sỹ quan quân đội để trốn truy nã; Giấu 23.000 bao thuốc lá trên xe tải; Đâm người trọng thương vì nghi “nhìn đểu”; Công ty Formosa Hà Tĩnh dùng xỉ thải để làm công trình khi chưa được đồng ý; Thảm họa hàng không Ethiopia: Hướng sự chú ý vào cảm biến; Xử phạt đối tượng sàm sỡ nữ sinh trong thang máy; Phá két trộm tiền để… đánh bài; Bắt con nghiện chế tạo hung khí; Thuê ôtô chở hàng lậu…

Kính mời bạn đọc đón xem!

Bình luận (0)

Lên đầu trang