Nội dung chính Báo Công an TP.HCM ngày 28-06-2019

Thứ Năm, 27/06/2019 18:39

|

(CAO) Nội dung chính Báo Công an TP.HCM ngày 28-06-2019

* Những năm gần đây, lợi dụng vấn đề an ninh nghiêm ngặt tại các chung cư cao cấp, nhiều đối tượng đã thuê hẳn căn hộ hạng sang tổ chức đánh bạc trá hình, thu lợi bất chính. Trong số này, nhiều ổ bạc lớn đã bị công an phanh phui ngay tại nơi được cho là an toàn nhất đang gióng lên hồi chuông cảnh báo về thiếu sót trong cách quản lý tại một số chung cư (Bài Nhiều sòng bạc lớn ẩn mình trong các chung cư).

* Tự bịa ra hàng loạt dự án “ma” để lừa khách hàng, liên tiếp “thổi” giá đất từ người ký gửi để trục lợi… là những chiêu trò mà nhiều “cò” đất đang thực hiện. Thị trường bất động sản tại nhiều khu vực ở thành phố cao nguyên bỗng chốc rối loạn. Người thực sự có nhu cầu thì không dám mua, còn nhà đầu tư lại dễ mắc lỡm vì thông tin ảo... (Bài Tung tin giả để “thổi” giá đất).

* Đang làm việc tại cửa hàng kinh doanh tranh ảnh, thấy 2 nam du khách ngoại quốc bước vào, cho biết rất thích những bức tranh ở đây nhưng do có việc đột xuất phải về nước nên không tiện mua, hẹn lần sau có dịp quay lại nhất định sẽ đến ủng hộ, đồng thời cho biết đang cần đổi 712.500.000 đồng sang 30.000 USD để lấy ngoại tệ làm kinh phí về nước và nhờ giúp đỡ. Tính toán thấy cũng thu được khoản lời, nữ chủ tiệm vui vẻ đồng ý mà chẳng ngờ đã vướng bẫy lừa đảo của những kẻ ranh ma (Bài Sập bẫy đổi tiền của hai đối tượng nước ngoài).

* Lập nick Zalo giả làm nữ giới, kết bạn với các quý ông, đối tượng nhắn tin, gửi hình ảnh đồi trụy dụ họ chuyển ảnh nóng của cá nhân cho mình, sau đó dọa tống tiền, nếu không sẽ bị tung những hình ảnh nhạy cảm đó lên mạng xã hội - chiêu mới này đang khiến nhiều người “ham của lạ” mắc bẫy (Bài “Quý ông” bị tống tiền vì ảnh nóng).

Bên cạnh, nhiều thông tin thời sự trong nước và quốc tế mới nhất: Bị tình trẻ dùng clip sex tống tiền; Phun thuốc diệt cỏ dọc quốc lộ thay cho phát quang: Nguy hại khôn lường; Cháy cơ sở phế liệu vùng ven Sài Gòn; Vây bắt kẻ bán ma túy táo tợn; Qua đường thiếu quan sát, một người bị xe tải tông tử vong; Nổ bánh xe máy múc, hai người tử vong; Bốn giám đốc lập hồ sơ khống chiếm đoạt hơn 360 tỷ đồng; Bắt đối tượng cho vay nặng lãi lên đến 202%/năm; Phú Quốc: Tranh chấp đất, một người bị đánh trọng thương; 8 năm tù cho kẻ âm mưu phá hoại Hội nghị APEC tại Việt Nam; Bị chém trọng thương vì không chịu uống hết ly bia; Sạt lở trên sông Đồng Nai: Xã cù lao Rùa đang dần teo tóp; Lật phà trong đêm, một người tử vong; Nhạc trẻ Việt: Đưa tình yêu văn chương vào ca khúc; Vòng 1/8 Cúp Quốc gia 2019: Cơ hội nào cho các đại diện hạng nhất?; Châu Âu báo động do nắng nóng kỷ lục...

Kính mời bạn đọc đón xem

Bình luận (0)

Lên đầu trang