Nội dung chính Báo Công an TP.HCM ngày 26-06-2019

Thứ Ba, 25/06/2019 18:44

|

(CAO) Nội dung chính Báo Công an TP.HCM ngày 26-06-2019

* Thời gian gần đây, tội phạm buôn bán ma túy sau đó đem về pha trộn với tạp chất rồi ép, dập khuôn và tuồn ra thị trường, gieo rắc “nọc độc” đến người sử dụng ngày càng nhiều. Điều đáng nói, những chất pha trộn đều là hóa chất được các đối tượng mua bán trôi nổi trên thị trường. Loại tội phạm này ngày càng diễn biến phức tạp, gây khó khăn cho hoạt động đấu tranh, phòng chống của lực lượng công an. (Bài Những gã “trùm” chuyên trộn hóa chất vào ma túy để tăng lợi nhuận).

* Do thường xuyên xảy ra mâu thuẫn, bất hòa nên vợ chồng Phan Tuấn (SN 1974) và Nguyễn Thị Phương Dung (SN 1976, cùng ngụ xã Điện Phương, TX Điện Bàn, Quảng Nam) ly hôn. Sau khi chia tay, chị Dung ra TP.Đà Nẵng làm việc và có bạn trai mới. Ghen tuông và muốn trả thù vợ, Tuấn đã dùng búa tấn công khiến chị Dung và người tình bị thương tích nặng. Sau khi gây án, hung thủ dùng thuốc trừ sâu tự tử nhưng bất thành. (Bài Dùng búa đánh vợ và tình địch rồi tự vẫn).

* Khác với những lần đi biển trước, khi tàu vừa cập bến thì thương lái đến hỏi mua, rồi đặt cọc tiền để ngư dân có kinh phí cho chuyến vươn khơi tiếp theo. Lần này lại khác, mặc dù tàu đã nằm bờ gần cả tháng vẫn không thấy đầu nậu tìm đến, làm hàng trăm tấn mực xà khô của ngư dân tại cảng cá An Hòa (xã Tam Giang, H.Núi Thành, Quảng Nam) ứ đọng, không có đầu ra. (Bài “Khóc ròng” vì hàng trăm tấn mực khô ứ đọng).

* Nước đen sánh, rác kết thành bãi, mùi hôi thối lan tỏa là thực trạng của phần lớn kênh rạch ở TPHCM từ nhiều năm qua. Sự ô nhiễm trầm trọng đã ảnh hưởng nặng nề lên đời sống người dân đô thị, đặc biệt cuộc sống trên rác và nước thải độc hại của hàng chục ngàn hộ dân xung quanh. Thế nhưng giải pháp xử lý căn cơ dường như bế tắc... (Bài TPHCM: “Bó tay” trước tình trạng ô nhiễm kênh rạch).

Bên cạnh, nhiều thông tin thời sự trong nước và quốc tế mới nhất: Con chém cha vì… “sổ đỏ”!; Hai trẻ tử vong khi tắm hồ bơi khách sạn; Trà Vinh: 5 cán bộ gây thất thoát hơn 120 tỷ đồng như thế nào?; Bức thư cứu mạng một gia đình; Rủ nhau đi cướp để lấy tiền tiêu xài; Bị hàng xóm đột nhập trộm tài sản; Thuê nhà bán ma túy, cặp đôi cùng lãnh án tử; Thi thể nam thanh niên trong thùng xe chở đất; Hơn 40 dân chơi mở tiệc ma túy trong quán karaoke; Khẩn trương điều tra vụ tài xế GrabBike bị sát hại; Làm rõ vụ án con rể sát hại mẹ vợ; Bắt kẻ vận chuyển hơn 7kg ma túy từ Đồng Tháp lên TPHCM; 13 năm 6 tháng tù giam cho nhóm đối tượng giết voọc xám; Đối đầu Mỹ - Iran: Nguy cơ hạt nhân vẫn hiện hữu một cách đáng sợ; Công an TPHCM: Mở cao điểm đấu tranh với thực phẩm giả, bẩn; Bắt 2 tên cướp manh động trên đường đèo; Taxi gây tai nạn rồi bỏ trốn…

Kính mời bạn đọc đón xem

Bình luận (0)

Lên đầu trang