Nội dung chính Báo Công an TPHCM ngày 7-7-2015

Thứ Hai, 06/07/2015 20:52  | BAN BIÊN TẬP

|

(CAO) * Để đưa nạn nhân vào tròng, đối tượng đã dựng lên một kịch bản hoàn hảo. Ban đầu là làm quen một cách “tình cờ”, sau đó vay trả đầy đủ các khoản rồi nhờ nạn nhân ký khống vào mớ giấy tờ chung chi lãi suất thỏa thuận của ngân hàng.

Khi khoản tiết kiệm phó thác lên đến hàng triệu đôla và hơn 200 tỷ đồng, khổ chủ mới giật mình tỉnh ngộ đòi kiểm tra và ngỡ ngàng khi bỗng dưng mình lại trở thành… con nợ (Bài học cảnh giác từ 239 tỷ đồng và 8,6 triệu USD bị chiếm đoạt).

* 30 tuổi nhưng đã có ba đời chồng và 4 đứa con, nguyên nhân những lần “gãy gánh” cũng vì đối tượng không lo làm ăn và chăm sóc gia đình. Bi kịch bắt đầu khi cô bán mình cho ma túy để rồi trở thành đường dây cung cấp “hàng đá” quy mô (Bài Chặt đứt “vòi bạch tuộc” của con nghiện “hàng đá”).

* Đã có vợ con nhưng do lười lao động, đối tượng thường tụ tập đám bạn lêu lổng thuê nhà nghỉ tá túc để hoạt động phi pháp. Biết rõ các tuyến đường liên xã xa khu dân cư vào ban đêm thường có nhiều người điều khiển xe máy qua lại, nhóm này tổ chức cướp tài sản vào lúc trời tối, chủ yếu nhắm đến con mồi là các phụ nữ đi xe máy một mình (Bài Băng cướp chuyên tấn công phụ nữ).

* Có người chị gái bị câm điếc bẩm sinh nhưng “má mì” thế hệ 9X ở một xã vùng cao thuộc tỉnh Nghệ An vẫn lừa nạn nhân khuyết tật tương tự đưa sang Trung Quốc bán vào động mại dâm. Nhờ quản lý tốt địa bàn, công an địa phương đã kịp thời truy bắt đối tượng, giải cứu trường hợp này (Bài Giải cứu cô gái câm điếc bị lừa bán ra nước ngoài).

Bên cạnh, nhiều thông tin thời sự trong nước và quốc tế mới nhất: Bẫy đa cấp - hàng ngàn nông dân bị lừa - kỳ cuối; Xin cứu hai bé sinh đôi; Công ty cổ phần giấy Sài Gòn: Vay vốn kích cầu của TPHCM đem đầu tư tại Bà Rịa - Vũng Tàu; Hai đêm nhạc tưởng nhớ nhạc sĩ Phan Huỳnh Điểu và nhạc sĩ Phan Nhân; Theo dấu cặp vợ chồng trốn truy nã; Đồng Tháp: Đường cát lậu ồ ạt chảy qua biên giới; Gã Việt kiều mang trái tim ác quỷ - kỳ 2; Chuyện lạ ở Quảng Nam: Hai phụ nữ hàng chục năm không ngủ; Khởi tố vụ môi giới hối lộ 650 triệu đồng; Băn khoăn về “báu vật” của bầu Đức; Đội bóng đá trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt Việt Nam sang Thái Lan du đấu; Trung Quốc vận động hành lang vụ kiện của Philippines; Nga: Năm chiến đấu cơ nguy hiểm nhất; Bộ trưởng Tài chính Hy Lạp buộc phải từ chức…

 

Bình luận (0)

Lên đầu trang