Quanh vấn đề phí bảo trì đường bộ đối với xe máy

Thứ Bảy, 18/07/2015 08:51  | Phúc Thiên (TPHCM)

|

(CATP) Nhìn chung trên toàn quốc, chính sách thu phí xe máy bộc lộ nhiều bất hợp lý, tuy nguồn thu ít nhưng phí thực hiện tốn kém. Mức thu trên dưới 100.000 đồng mỗi năm dù không đáng kể nhưng đó là với người có điều kiện; còn với số đông người lao động thì đó là cả vấn đề.

Công tác bảo trì đường bộ là cần thiết nhưng cần tiếp cận theo hướng khác, không nên chú trọng vào xe máy, vì nguồn thu chẳng được bao nhiêu, hiệu quả chưa đạt không chỉ về tài chính mà cả về mặt xã hội.

Tham khảo quy trình thu phí bảo trì đường bộ đối với xe máy chúng tôi thấy quá nhiều khâu, nhiều cấp dẫn đến một số bất cập trong việc thực hiện: khó lập được danh sách từng hộ trên địa bàn một cách chính xác; về chế tài, nếu ai chấp hành tốt thì thu, còn không thì để lại. Do đó, vấn đề này không đảm bảo công bằng. Để giải quyết việc, thiết nghĩ nên đưa phí vào giá xăng dầu sẽ hợp lý hơn.

 

Bình luận (1)

Trời ơi một chiếc xe máy đã chịu 5, 6 loại thuế, phí rồi. Cả xăng, dầu người dân mua cũng đã đóng hết mấy loại thuế, phí rồi còn gì nữa.

Người dân - Thứ Hai, 20/07/2015, 23:06 Trả lời | Thích
Lên đầu trang