Báo Công an TP.HCM trao quà Tết tại các tỉnh Tây nguyên

Thứ Sáu, 02/02/2018 09:35

|

(CAO) Bà Nguyễn Thị Lành – Trưởng ban Tuyên giáo Huyện ủy Ia Grai, Gia Lai chia sẻ: “Biết tin được nhận quà của Báo Công an TP.Hồ Chí Minh và các nhà hảo tâm, bà con từ các làng xa xôi của xã Ia Grăng đến trụ sở UBND xã từ sớm để chờ đợi...”.

Chiều 1-2, Báo Công an TP.HCM phối hợp với Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Phòng An ninh Chính trị nội bộ Công an tỉnh Gia Lai tổ chức trao quà Tết cho các hộ gia đình chính sách, gia đình nghèo ở các làng Mèo, Khớp, Gôk, Châm, Hlũh, Orel 1, 2, 3 thuộc xã Ia Grăng, huyện Ia Grai.

200 phần quà (mỗi phần trị giá 300.000 đồng), gồm các nhu yếu phẩm: mì tôm, dầu ăn, bánh kẹo, đường, sữa, nước mắm, bột ngọt…., được trao tận tay bà con.

Ngoài ra, Chi đoàn Phòng An ninh Chính trị nội bộ Công an tỉnh Gia Lai đã vận động quyên góp thêm 200 suất quà gồm quần áo, bánh kẹo…., mỗi phần trị giá 100.000 đồng để trao tặng thêm cho bà con. Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Gia Lai cũng quyên góp từ các mạnh thường quân 100 chiếc cặp sách tặng các cháu nhỏ.

Xã Ia Grăng đa phần là người đồng bào dân tộc thiểu số, đều làm nông mưu sinh. Hàng năm vào mùa khô hạn gặp nhiều khó khăn, thiếu nước, lương thực. Nhận những phần quà có ý nghĩa này, bà con đều rất phấn khởi, vui mừng.

Ông Rơ Mah Bắc (làng Mèo) cho biết, các nhà tài trợ đã không quản ngại đường sá xa xôi, đem theo tình cảm, vật chất đến với đồng bào nghèo vùng xa chăm lo cho bà con đón Tết. "Chúng tôi không biết nói gì hơn, chỉ biết cảm ơn Báo Công an TP.HCM, Công an tỉnh, Ban Tuyên giáo tỉnh đã giúp bà con có cái Tết  vui hơn". 

Ông Trần Đình Hiệp  – Phó trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Gia Lai trao quà cho bà con xã Ia Grăng

*Tại tỉnh Kon Tum, Báo Công an TP.Hồ Chí Minh cũng trao 60 triệu đồng cho Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh để mua 200 suất quà tặng các hộ gia đình bà con nghèo trong tỉnh đón Tết. Sáng cùng ngày, đại diện Báo Công an TP.Hồ Chí Minh, Công an tỉnh Kon Tum và Công an huyện Kon Rẫy đã đi trao quà cho bà con tại xã Đắk Tà Lung, huyện Kon Rẫy.

Đây là xã thuộc diện đặc biệt khó khăn, bà con thu nhập kém vì chủ yếu làm nghề nông nhưng có rất ít đất canh tác. “Những phần quà này gần như đã đủ một cái Tết, vui vẻ với bà con nơi đây, vì họ có rất ít tiền để nghĩ đến chuyện mua sắm Tết” – Chủ tịch xã cho biết.

*Trước đó, ngày 31-1, đại diện Báo Công an TP.Hồ Chí Minh, Công an tỉnh Đắk Lắk đã trao thêm 100 phần quà Tết (mỗi phần trị giá 300.000 đồng) trong số 200 suất quà đến bà con 7 buôn nghèo thuộc xã Ea Trang, huyện M’Đrăk, là xã xa xôi nhất tỉnh Đắk Lắk. Bà con nơi đây có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn bởi đây là vùng thường xuyên bị ảnh hưởng, thiệt hại do bão lũ ở Tây nguyên. 100 phần quà trước đó đã được trao cho bà con nghèo tại huyện Lắk, tỉnh Đắk Lắk.

Một số hình ảnh Báo Công an TP.HCM và nhà tài trợ trao quà Tết ở Tây nguyên:

Các em nhỏ vui thích nhận thêm phần quà bánh kẹo, cặp sách​
Đại diện báo CATP trao quà cho bà con
Trao quà cho bà con ở Kon Tum

Bình luận (0)

Lên đầu trang