18 phim điện ảnh tranh giải Cánh diều vàng 2024

Thứ Ba, 20/08/2024 11:09

|

(CAO) Cu li không bao giờ khóc, Mùa hè đẹp nhất, Mai, Vầng trăng thơ ấu… cùng loạt phim điện ảnh nổi bật sẽ tham gia tranh giải Cánh diều vàng 2024.

“Cánh diều vàng” 2024 sẽ ghi nhận, vinh danh những cá nhân, tập thể xuất sắc, có nhiều đóng góp quan trọng cho nền nghệ thuật thứ 7 của nước nhà trong năm qua. Sự kiện trao giải năm nay được tổ chức tại Nhà hát Đó - Libera Nha Trang. Cánh diều vàng không chỉ là sự kiện điện ảnh, mà còn là một Festival Du lịch – Điện ảnh tầm quốc gia.

Năm nay, giải thưởng Cánh Diều Vàng sẽ là nơi tranh tài của hơn 160 tác phẩm điện ảnh, truyền hình và công trình nghiên cứu lý luận, phê bình nổi bật của năm.

Lần đầu tiên, một câu chuyện trinh thám, phá án đường dây buôn bán ma túy trái phép qua đường biên giới biển được kể lại qua phim truyện nhựa - Sao xanh nơi biển sóng (đạo diễn Bùi Tuấn Dũng) - hứa hẹn mang đến màu sắc mới cho dòng phim về Bộ đội biên phòng.

Hai tác phẩm Hồng Hà nữ sĩ (đạo diễn: NSƯT Nguyễn Đức Việt) và Vầng trăng thơ ấu (đạo diễn: Hồ Ngọc Xum) cũng mang tính tôn vinh các nhân vật quan trọng trong lịch sử và cả hai đều truyền tải được bản sắc và tinh thần của người Việt tại mùa giải năm nay.

Mai của đạo diễn Trấn Thành xuất hiện phút chót và trở thành ứng cử viên nặng ký cho nhiều hạng mục. Tuy nhiên, bộ phim Đào, Phở Và Piano do đạo diễn, NSƯT Phi Tiến Sơn thực hiện cũng không kém cạnh khi là phim do Nhà nước sản xuất lấy chủ đề thời chiến, lúc trình chiếu đã gây bão mạng xã hội và thu hút sự chú ý từ khán giả.

Sự mới lạ về thể loại và nội dung trong hai tác phẩm mới cũng sẽ được giới thiệu và tranh giải tại nhiều hạng mục, bao gồm: Cu li không bao giờ khóc (đạo diễn: Phạm Ngọc Lân) từng thắng giải phim đầu tay xuất sắc nhất tại LHP Berlin và Bà già đi bụi (đạo diễn: Trần Chí Thành) dựa trên truyện ngắn của nhà văn Nguyễn Ngọc Tư.

Phương Anh Đào quảng bá phim Mai

Trong khi đó, ở địa hạt màn ảnh nhỏ thì cuộc đua còn gay cấn hơn với 18 tác phẩm đến từ hai miền Bắc - Nam.

Năm nay, Ban tổ chức Cánh diều vàng còn nhanh nhạy cập nhật những tác phẩm có chất lượng tốt với cách làm mới mẻ và được đông đảo khán giả trẻ yêu thích như Đi về phía lửa (đạo diễn: Trần Thanh Huy), Nhà mình lạ lắm! (đạo diễn: Đinh Tuấn Vũ) và Tết ở làng địa ngục (đạo diễn: Trần Hữu Tấn).

Chương trình hoạt động của Cánh diều vàng năm nay dự kiến gồm chuỗi sự kiện trước và trong tuần lễ tổ chức giải thưởng, bao gồm: thẩm định, đánh giá các tác phẩm dự thi; tổ chức chuỗi talkshow về các tác phẩm dự Cánh diều Vàng 2024 trên fanpage của Trung tâm phát triển điện ảnh - Hội Điện ảnh Việt Nam; Thảm đỏ và Lễ trao Giải thưởng Cánh diều Vàng 2024 vào tối 10/9 tại Quảng trường Nhà hát Đó thuộc Libera Nha Trang...

Ban tổ chức kỳ vọng chương trình năm nay sẽ kết nối sâu rộng giữa nghệ sĩ, người làm phim và cộng đồng người yêu thích điện ảnh trong và ngoài nước.

Bình luận (0)

Lên đầu trang