Bánh mì Việt Nam xuất hiện trên trang chủ Google hơn 10 quốc gia

Thứ Ba, 24/03/2020 15:46

|

(CATP) Hôm nay 24-3, nhân kỷ niệm 9 năm ngày mà từ "banh mi" chính thức được đưa vào từ điển Oxford - trở thành một danh từ riêng nói về một món ăn đặc sắc của Việt Nam - Doodle Bánh mì Việt Nam đã xuất hiện trên trang chủ Google hơn 10 quốc gia trên thế giới.

Thời gian gần đây, bánh mì Việt Nam có tần suất xuất hiện cực nhiều trên truyền thông trong nước nói chung và truyền thông quốc tế nói riêng. Từ chuyện "mấy mẩu bánh mì" cho đến những chiếc bánh mì thanh long được nhiều nước khen ngợi, bánh mì của chúng ta ngày càng được biết đến nhiều hơn trên thế giới.

Và hôm 24-3 , một sự kiện vô cùng đặc biệt nữa có liên quan đến món bánh mì Việt lại diễn ra đó là Google công bố Google Doodle Bánh mì - hình ảnh động của ổ bánh mì Việt và quầy bánh mì truyền thống trên trang chủ Google Tiếng Việt (Google.com.vn) cùng hơn 10 quốc gia khác bao gồm Mỹ, Canada, Singapore, Pháp, Úc, Thụy Sĩ...

Biểu tượng Google trình bày là các nguyên liệu phổ biến kèm theo như chả lụa, thịt heo, pate, bơ và đồ chua cùng tạo nên một ổ bánh mì Việt Nam đặc trưng. Với sự kiện này, Google đã góp phần quảng bá một món ăn vô cùng đặc sắc của Việt Nam ra thế giới, xác lập nên một dấu ấn riêng trên bản đồ ẩm thực thế giới mang đặc trưng thương hiệu Việt.

Hình ảnh Doodle Banh Mi trên Google ngày 24-3

Google giới thiệu về món bánh mì: Ổ bánh mì Việt Nam được sinh ra từ một cuộc giao thoa văn hóa Pháp - Việt. Một ổ baguette dài với thịt nguội và bơ hoặc phô mai đã được thay đổi, thêm thắt, chuyển hóa thành ổ bánh mì nhỏ hơn và thêm các nguyên liệu mang đầy đủ tâm hồn Việt như: rau thơm, hành, ngò, patê, thịt heo hoặc gà, chút nước xốt từ thịt, rắc muối, tiêu và cả ớt miếng, mang đủ các vị.

Như vậy, từ nguyên bản ban đầu là một món bánh ăn cùng với các món khác hoặc chấm với nước sốt, bánh mì đã được Việt hóa thành món bánh có nhân đủ loại, đậm đà bản sắc ẩm thực Việt Nam.

Theo thời gian, bánh mì tiếp tục được phát triển và biến tấu với nhiều hình thức và cách phối hợp nguyên liệu mới, nhưng luôn có một tổng thể cực kỳ hài hoà: vừa có tinh bột, vừa có đạm động vật, vừa có rau... đáp ứng nhu cầu ẩm thực và khẩu vị của người Việt.

H’Hen Niê với vộ trang phục dân tộc mang tên "Bánh mì" đã ghi dấu ấn đặc biệt lại đấu trường Hoa hậu Hoàn vũ thế giới 2018.

Đồng hành sự kiện Google Doodle Bánh mì Việt Nam, Sở Du lịch TP.HCM phối hợp Hiệp hội Văn hóa Ẩm thực Việt Nam đồng hành cùng Google tổ chức các hoạt động kỷ niệm, tôn vinh để giới thiệu rộng rãi hơn đến bạn bè và du khách quốc tế về nét đặc sắc của bánh mì Việt Nam – bánh mì Sài Gòn thông qua tuần lễ “Tôi yêu bánh mì Sài Gòn” từ ngày 24-3-2020 đến ngày 31-3- 2020.

Tuần lễ với sự tham gia hưởng ứng của đông đảo doanh nghiệp du lịch, thương hiệu bánh mì và các doanh nhân, văn nghệ sĩ như: nhạc sỹ Nguyễn Hải Phong và Brandbeats Music Agency thực hiện ca khúc “Tôi yêu bánh mì Sài Gòn” sẽ được giới thiệu lần đầu trong ngày 24-3 trên nhiều kênh trong đó có trang fanpage và website chính thức của Sở Du lịch TP.HCM.

Ca khúc “Tôi yêu Bánh mì Sài Gòn” đồng thời được hệ thống viễn thông Viettel, MobiFone và Vinaphone giới thiệu làm nhạc chờ cuộc gọi cho tất cả các thuê bao điện thoại di động. Bên cạnh đó còn có chương trình “mua café tặng bánh mì” trong tất cả các chi nhánh của hệ thống quán café thương hiệu “Ông Bầu” vào ngày 24-3-2020.

Ngoài ra, còn có các hoạt động quảng bá bánh mì tại thành phố với những chuyên gia ẩm thực và người nổi tiếng như Hoa hậu H’Hen Niê, ông Kao Siêu Lực (Bánh mì ABC), ông Nguyễn Quốc Kỳ (chủ tịch Hiệp hội Ẩm thực), bà Bùi Thị Sương (nghệ nhân ẩm thực), Đầu bếp Jack Lee – Giám khảo của Top Chef Việt Nam…

Bình luận (0)

Lên đầu trang