Chi Pu: ‘Làm phim vì đam mê, không sợ lỗ’

Thứ Bảy, 01/10/2016 21:04

|

(CAO) Luôn được đánh giá là cô nàng đa năng, độc lập và tự tin, ngoài việc tham gia diễn xuất, Chi Pu còn thử sức mình ở các địa hạt khác như MC Giọng hát Việt nhí, đạo diễn các bộ phim ngắn… Mới đây nhất, người đẹp gốc Hà Nội này đang “dốc” hết tiền túi để đầu tư vào web series phim “Tỉnh giấc tôi thấy mình trong ai”.

“Tỉnh giấc tôi thấy mình trong ai” kể câu chuyện về ngôi sao trẻ Hoàng Đan (Chi Pu) không tin vào tình bạn, nỗ lực từng ngày dưới định hướng của quản lý đam-mê-sự-hoàn-hảo Đức Duy (Quang Vinh). Thế nhưng, cuộc sống của Hoàng Đan bỗng chốc đảo lộn từ khi gặp Mập Ú (Vân Anh) – người mà cô nghĩ là một fan nữ quá khích. Từ đây, nhiều tình huống dở khóc dở cườixảy ra giữa hai cô gái với công ty quản lý cùng anh thợ làm bánh Tuấn Vũ (Công Dương) - người thân Mập Ú – đẩy các mối quan hệ đến những xung đột không dự đoán trước.

Bộ phim khai thác đề tài tình bạn và tình yêu của những người trẻ, đồng thời phản ánh phần nào cuộc sống của một ngôi sao nổi tiếng trong showbiz. Ý tưởng và kịch bản phim do Chi Pu cùng Nguyễn Mỹ Trang, Vũ Ngọc Phượng và Gil Lê xây dựng và phát triển. Phim được đạo diễn bởi Mai Hoàng – người từng giành giải Cánh Diều Bạc cho Phim ngắn xuất sắc nhất. Đạo diễn Vũ Ngọc Phượng là người cố vấn cho dự án. Chi Pu cũng “chiêu mộ” được ê-kip sản xuất giàu kinh nghiệm với mong muốn mang đến một web series tiệm cận chất lượng phim điện ảnh.

Tự tin về khả năng diễn xuất

 Cảm giác của Chi Pu sau khi tận mắt xem bộ phim do mình sản xuất – biên kịch – diễn viên chính?

Thực sự, Chi vừa hội hộp, vừa lo lắng, không biết mọi người đón nhận web series “Tỉnh giấc tôi thấy mình trong ai” này như thế nào. Trong buổi họp báo giới thiệu phim, Chi đã suýt rớt nước mắt mấy lần nhưng cố gắng kìm nén lại để trình bày với khán giả về quá trình mình đã đồng hành, sản xuất ra bộ phim. Bộ phim với hơn 100 con người đã cùng nhau miệt mài lao động để có được sản phẩm ngày hôm nay. Thực sự, bây giờ Chi rất hạnh phúc và hiện tại, chỉ còn mong chờ sự đón nhận tích cực từ phía khán giả. Hy vọng, mọi người sẽ nhìn nhận đây là một sản phẩm nhiều sáng tạo mới, được đầu tư nghiêm túc và tâm huyết.

Diễn viên Chi Pu

Một lúc đảm nhận nhiều vai trò, Chi Pu có bị áp lực không?

Trước đó, Chi từng sản xuất nhiều phim ngắn như: “My Sunshine, Cô gái trên tầng thượng…”, nhưng phải nói rằng, chưa khi nào Chi phải giải quyết khối lượng công việc đồ sộ như trong series phim “Tỉnh giấc tôi thấy mình trong ai”. Nó đã ngốn bao nhiêu thời gian, năng lượng và toàn bộ tiền bạc của Chi (Cười).

Áp lực lớn nhất để hoàn thành series phim lần này là gì?

Điều khiến Chi lo nhất là chi phí sản xuất. Ban đầu, mình nghĩ số tiền bỏ ra cho bộ phim sẽ là 1, thì khi bàn bạc với đạo diễn, dội lên 2,3, vượt tầm khả năng của mình. Tuy nhiên, khi nghĩ đến chất lượng bộ phim cũng như khán giả, Chi đã bất chấp tất cả để nới rộng túi tiền của mình ra.

Số tiền Chi bỏ ra là bao nhiêu?

Chi bỏ ra 2/3 chi phí sản xuất còn 1/3 huy động từ nhiều nguồn khác nhau.

Chi có sợ bị lỗ không?

Chi làm phim hoàn toàn vì đam mê. Ngay từ đầu, đã xác định tinh thần là không phải để kiếm lời qua bộ phim này nên vô cùng thoải mái về tư tưởng. Những bộ phim là đứa con tinh thần của Chi, nó sẽ giúp Chi tự hào khi nhìn lại chặng đường hoạt động nghệ thuật của mình.

Nếu muốn lấy lại số tiền đã bỏ ra, Chi có thể kiếm bằng nhiều cách khác, không nhất thiết là phải từ sản xuất phim.

Đánh giá về khả năng diễn xuất của mình qua series phim "Tỉnh giấc tôi thấy mình trong ai" ?

Thời điểm hiện tại, Chi thấy rất tự tin với khả năng diễn xuất của mình. Khi tự tin viết ra một kịch bản cho mình, chắc chắn Chi phải hiểu cô Hoàng Đan (nhân vật chính trong series phim) này như thế nào. Vai diễn này cũng là một thử thách với Chi khi phải diễn một người đa tính cách : vừa nội tâm, vừa chảnh, lạnh lùng như vậy.

Chi Pu trong buổi giới thiệu series phim 

“Chi nghĩ mình không phải là MC tệ”

Giữa vai trò một nhà sản xuất phim, diễn viên hoặc MC, Chi thích được khán giả gọi bằng cái tên nào?

Chắc chắn là Chi sẽ tự tin với vai trò là nhà sản xuất phim rồi. Vì Chi đã đồng hành với phim ảnh rất lâu. Trong thời gian này, Chi may mắn được làm MC, vai trò khá mới đối với Chi. Mới mẻ nên mình hơi bỡ ngỡ chút thôi. Nhưng sau một thời gian, mình sẽ làm quen với nó. Khi mình tập trung vào một lĩnh vực nào đó, mình sẽ rút ra nhiều kinh nghiệm và gặt hái được thành quả nhất định.

Chi nghĩ thế nào khi bị đánh giá là “thảm họa” của MC Giọng hát Việt nhí?

Chi cảm thấy điều đó không đáng quan tâm lắm. Bởi vì khi mình làm việc gì, mình sẽ theo dõi, tìm ra lỗi và về nhà sẽ trau dồi hơn. Còn thực ra, những ý kiến trên mạng, cộng đồng mạng bình luận như thế nào không ảnh hưởng đến Chi quá nhiều. Chi đang tập cách chỉ quan tâm đến lời nhận xét, góp ý từ những người thân thiết của mình. Chi sẽ biết rằng, đó là những góp ý chân thành.

Vậy Chi nghĩ mình sẽ khắc phục những nhược điểm đó như thế nào?

Chắc chắn mình không phải là MC chuyên nghiệp, chưa thể nào khắc phục được ngay tức thời những lỗi sai. Đứng trên sân khấu, Chi sẽ tập cách giao lưu với các bé, với khán giả. Qua từng tập của Giọng hát Việt nhí, Chi đã rút ra được nhiều kinh nghiệm hơn. Chi nghĩ mình không phải là MC tệ.

Bình luận (0)

Lên đầu trang