Liên hoan nghệ thuật quần chứng lực lượng Cảnh sát nhân dân năm 2022:

Công an TPHCM đạt giải A toàn đoàn

Thứ Tư, 11/05/2022 11:55  | Hiển Vinh

|

(CAO) Tối 10/5/2022, lễ bế mạc Liên hoan nghệ thuật quần chúng lực lượng Cảnh sát nhân dân năm 2022 với chủ đề “60 năm sáng mãi trang sử vàng” diễn ra tại Trung tâm nghệ thuật Âu Cơ (số 8 Huỳnh Thúc Kháng, Ba Đình, Hà Nội).

Trung tướng Nguyễn Duy Ngọc, Ủy viên Trung ương Đảng, Trưởng ban Chỉ đạo các hoạt động kỷ niệm 60 năm Ngày truyền thống lực lượng Cảnh sát nhân dân đến dự và chúc mừng Liên hoan.

Liên hoan Nghệ thuật quần chúng lực lượng Cảnh sát Nhân dân năm 2022 không chỉ là ngày hội của CBCS làm công tác văn hóa văn nghệ mà còn là dịp để cán bộ, chiến sĩ Công an nói chung và Công an TPHCM nói riêng được giao lưu, học hỏi, trao đổi kinh nghiệm, thể hiện tài năng, phát huy năng khiếu nghệ thuật.

Với con số ấn tượng: 21 đoàn nghệ thuật quần chúng, gần 1000 diễn viên là cán bộ, chiến sĩ Công an nhân dân; 21 chương trình nghệ thuật với 100 tiết mục thuộc 4 thể loại ca, múa, nhạc, kịch nghệ thuật trong 06 buổi thi diễn, biểu diễn nhận được sự cổ vũ nhiệt tình của khán giả.

Trung tướng Nguyễn Duy Ngọc trao giải cho các đơn vị tham gia cuộc thi

Điều này đã trở thành nguồn động viên, khích lệ mạnh mẽ, khơi dậy niềm say mê sáng tạo nghệ thuật của CBCS, những hạt nhân văn hóa văn nghệ về tham dự liên hoan.

Trải qua hơn 2 tháng với tinh thần quyết tâm, các CBCS Công an TPHCM đã ra sức nỗ lực tập luyện không ngừng. Từ những người chưa từng biết múa là gì, phải liên tục ép dẻo trong suốt thời gian tập luyện hàng tháng trời, có thể nói cơ thể lúc nào cũng mỏi nhừ, đôi chân từ rướm máu đến chai sạn… thì nay đã trở nên dẻo dai, khéo léo, có thể trau chuốt nhuần nhuyễn từng động tác…

Từ những anh chàng ban đầu chỉ biết đệm đàn những bài hát đơn giản thì giờ đây đã thể hiện trọn vẹn một bài nhạc khó như một nhạc công thực thụ. Từ hàng chục giọng ca khác nhau, mỗi giọng ca đều có một chất giọng, màu sắc, thể loại sở trường âm nhạc khác nhau tưởng chừng khó có thể hòa hợp nhưng đến nay đã phối hợp thật ăn ý, cùng nhau hòa quyện từng lời ca, tiếng hát.

Từ những khó khăn, bỡ ngỡ trong những ngày đầu tiên, hơn 45 con người đến từ nhiều đơn vị, từ những công việc khác nhau, với nhiều cá tính, cảm xúc khác nhau tưởng chừng như khó có thể hòa hợp thì giờ đây, với tinh thần yêu nghệ thuật tất cả tạo nên một tập thể đoàn kết, thống nhất đều có chung một mục tiêu cống hiến cho khán giả những tiếc mục nghệ thuật đặc sắc và cùng nhau tỏa sáng trên sân khấu.

Tham gia liên hoan nghệ thuật quần chúng lực lượng Cảnh sát nhân dân năm 2022, Công an TPHCM mang đến chương trình nghệ thuật “60 năm sáng mãi niềm tin tự hào” với những sáng tác mới, tự biên ca ngợi về 60 năm lực lượng Cảnh sát nhân dân theo đúng chủ đề hội diễn gồm 5 tiết mục: hòa tấu nhạc cụ “Bình minh”, đơn ca nam “Người chiến sĩ thầm lặng”, tứ ca nữ “Những bước chân tuần tra”, múa độc lập “Hành trình 60 năm vững bước” và hợp xướng “60 năm sáng mãi niềm tin tự hào”.

Đây cũng là dịp ra mắt ban nhạc nam của Công an TPHCM

Với sự đầu tư nghiêm túc, dàn dựng công phu, tình yêu đối với nghệ thuật và tinh thần quyết tâm, Công an TPHCM đã mang đến cho Liên hoan nghệ thuật quần chúng lực lượng Cảnh sát nhân dân năm 2022 một chương trình nghệ thuật đầy mới lạ, ấn tượng và đặc sắc nhất, được Ban Ban giám khảo, Ban Tổ chức đánh giá cao và Công an các đơn vị bạn nhiệt tình ủng hộ.

Đặc biệt, Công an TPHCM đã có sự sáng tạo đầy mới mẽ khi là đơn vị tiên phong xây dựng một tiết mục múa độc lập kể về hành trình 60 năm vững bước của lượng Cảnh sát nhân dân kết hợp với công nghệ hiện đại trình diễn ánh sáng 3D đầy màu sắc đã để lại ấn tượng sâu sắc, khó phai trong lòng khán giả.

Công an TPHCM vinh dự nhận được giải A toàn đoàn

Kết quả Đoàn nghệ thuật Công an TPHCM đạt giải A toàn đoàn với 02 giải A ở nội dung múa độc lập và đơn ca, 02 giải B ở nội dung hợp xướng và tứ ca nữ, 01 giải C ở nội dung hòa tấu nhạc cụ.

Đặc biệt, với thành tích đó, Đoàn nghệ thuật Công an TPHCM là đơn vị được Bộ Công an lựa chọn ghi hình cho chương trình “Giai điệu bình yên” diễn ra tại thủ đô Hà Nội sắp tới.

Bình luận (0)

Lên đầu trang