Phim chiếu rạp “Nghề siêu dễ”: Doanh thu vài chục tỷ nhưng vẫn thiếu cú huých?!

Chủ Nhật, 08/05/2022 16:59

|

(CAO) “Nghề siêu dễ” (đạo diễn Võ Thanh Hòa) có nội dung ổn và doanh thu tương đối nhưng vì sao vẫn chưa đủ gây ấn tượng?

Khởi chiếu vào ngày 22-4, trong “Nghề siêu dễ”,  người xem sẽ gặp lại diễn viên Thu Trang, Kiều Minh Tuấn, Tiến Luật…. Đặc biệt là cặp đôi Thu Trang- Kiều Minh Tuấn đã xuất hiện liên tục trong một số phim điện ảnh gần đây như: “Chị mười ba- 3 ngày sinh tử”, “Chìa khóa trăm tỷ” và giờ là “Nghề siêu dễ”.

Cặp đôi vẫn rất ăn ý cùng với các vai diễn khác, nhưng có lẽ “sức hút về độ hài” đã giảm. Bằng chứng là từ đầu đến cuối phim, mọi thứ vẫn nhịp nhàng nhưng lại không đủ sức để “cười banh rạp” như những phim trước đó.

5 nhân vật trong phim

Phim có một số gương mặt mới là: Hứa Vĩ Văn, Quang Tuấn, Huỳnh Phương…. diễn xuất ổn. Toàn phim diễn ra tương đối dễ chịu, thoải mái nhưng chưa đủ sức tạo ấn tượng.

Nghề siêu dễ làm lại từ phim Nghề siêu khó của Hàn Quốc với nhiều thay đổi, Việt hóa tương đối hợp lý; trong đó món gà rán được đổi thành món cơm tấm sườn bò nướng vị phở.

Phim xoay quanh việc ông Thái (Hứa Vĩ Văn thủ vai)- một cảnh sát về hưu sau chấn thương chân vẫn còn yêu nghề. Ông đã lên kế hoạch theo dõi một trùm ma túy- người từng gây ra biến cố cho ông trong quá trình truy bắt tội phạm bằng việc mua lại một quán ăn để làm vỏ bọc điều tra tội phạm.

Có yếu tố hài nhưng chưa đủ đô để "cười banh rạp"

Ông quy nạp thêm nhiều nhân viên- là những nhân vật “khá nổi” trong xóm để về phục vụ quán ăn và sau đó là cùng ông đi tìm “sự thật”. Họ gồm: Thu (Thu Trang) hay ăn trộm vặt, Vinh (Huỳnh Phương) có máu đỏ đen, Phú (Kiều Minh Tuấn) bán hàng rong và cuối cùng là Mèo (Quang Tuấn)- Công an đóng vai người vừa ra tù.

Kể từ lúc bắt đầu đến khi hết phim đều gói gọn trong 2 chữ “vừa đủ”, ngoại trừ một vài tình tiết ở đoạn kết chưa thật sự thuyết phục, chẳng hạn như: các thành viên trong quán ăn (ngoại trừ ông Thái và Mèo) bỗng dưng trở nên đánh võ điêu luyện hay việc ông Thái rớt xuống sông và tình tiết đốt thuyền….

Rời rạp, phải nói phim không đủ sức gây “thương nhớ”. Có lẽ ê kip quá quen thuộc chính là lý do khiến phim rơi vào thế dễ đoán cả về độ hài lẫn nội dung.

Trong khi Thu Trang và Kiều Minh Tuấn quá quen thuộc thì Huỳnh Phương lại là yếu tố gây bất ngờ hơn

Ngoài ra, vì những phim ấn tượng trước đó, khán giả lại đặt kỳ vọng cao hơn cho cặp đôi Thu Trang- Kiều Minh Tuấn trong vai diễn nhưng ở phim mới, độ hài lại quá nhẹ đô.

Bộ phim đến nay đã thu về hơn 55 tỷ đồng, một con số không hề nhỏ. Yếu tố thành công này một phần là nhờ phim ra rạp đúng vào dịp nghỉ lễ và không có phim điện ảnh Việt nào khác để cạnh tranh.

Phim “Nghề siêu dễ” vẫn đang được chiếu tại các cụm rạp trên toàn quốc.

Bình luận (0)

Lên đầu trang