Sơn Tùng xin lỗi, MV đã bị gỡ

Thứ Sáu, 29/04/2022 20:25

|

(CAO) Nam ca sĩ chính thức xin lỗi, chủ động ngưng phát hành MV “There’s No One At All”. Hiện MV mới của Sơn Tùng không còn xem được ở Việt Nam.

Sơn Tùng chia sẻ, MV được lấy ý tưởng từ chính những giai điệu, ca từ và tinh thần của bài hát mà ca sĩ này viết ra. Xuyên suốt MV là hình ảnh của một đứa bé không gia đình, không bạn bè nhưng luôn tin vào một ngày nào đó sẽ được bù đắp, được yêu thương, được quan tâm như bao đứa trẻ khác.

Chủ đích việc xây dựng hình ảnh này Tùng mong muốn thông qua MV có thể truyền tải thông điệp “Hãy thấu hiểu cảm xúc bên trong những người cô đơn, hiểu để yêu thương, che chở, và hãy mở rộng tấm lòng của chúng ta trước khi quá muộn”. Bên cạnh đấy Tùng cũng muốn được chia sẻ sự đồng cảm của mình đến với những mảnh đời bất hạnh ngoài kia rằng: “Bạn không hề cô đơn, có rất nhiều người giống như bạn.”

“Tuy nhiên, sau khi phát hành, Tùng cũng đã nhận được rất nhiều những ý kiến trái chiều. Nhân đây Tùng thật lòng muốn gửi một lời xin lỗi chân thành đến tất cả những ai đã có những cảm giác không thoải mái sau khi xem MV này”... 

Trước đó, Cục Nghệ thuật biểu diễn (Bộ VHTT&DL) có văn bản yêu cầu Thanh tra Bộ VHTT&DL xử lí hành vi của các tổ chức, cá nhân lưu hành bản ghi âm, ghi hình nói trên theo quy định của pháp luật.

Cụ thể, Cục Nghệ thuật biểu diễn đánh giá nội dung MV trên có dấu hiệu vi phạm quy định: Cấm "sử dụng trang phục, từ ngữ, âm thanh, hình ảnh, động tác, phương tiện biểu đạt, hình thức biểu diễn hành vi trái với thuần phong, mỹ tục của dân tộc, tác động tiêu cực đến đạo đức, sức khỏe cộng đồng và tâm lý xã hội" tại Khoản 4 Điều 3 Nghị định số 144/2020/NĐ-CP ngày 14/12/2020 của Chính phủ quy định về hoạt động nghệ thuật biểu diễn. Vì vậy, ngay lập tức phải có biện pháp dừng lưu hành sản phẩm này.

Cục Nghệ thuật biểu diễn đề nghị Thanh tra Bộ VHTT&DL xử lý hành vi của các tổ chức, cá nhân lưu hành bản ghi âm, ghi hình nói trên theo quy định tại Nghị định số 38/2021/NĐ-CP ngày 29/3/2021 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực văn hóa và quảng cáo.

Sở Thông tin và Truyền thông TPHCM mời Sơn Tùng M-TP lên làm việc
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang